Nhà mạng lo iPhone 4 khó về thị trường sau 1/6

17:30 | 20/05/2011

377 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai hãng viễn thông VinaPhone và Viettel đang cố gắng đưa nhanh các lô hàng đã ký từ trước về thị trường. Họ lo ngại rằng, nếu chiếu theo quy định mới của Bộ Công Thương, sau 1/6, trái táo 4 về VN sẽ ngày càng khó.

Hãng viễn thông VinaPhone công bố bắt đầu bán 1.000 chiếc iPhone 4 màu trắng ra thị trường vào sáng mai 20/5. Trong đó, phiên bản 16GB có giá bán 13,09 triệu đồng, còn loại 32GB giá 15,27 triệu đồng, kèm theo gói cước trả sau.

iPhone 4 về thị trường trong thời gian tới sẽ khó khăn hơn. Ảnh: suutam.

VinaPhone cho biết trong giai đoạn đầu các sản phẩm iPhone 4 màu trắng chỉ được bán cho khách hàng đăng ký gói cước trả sau iTouch 1, 2, 3. Giá cước khuyến mãi cho khách hàng mua máy, giảm khoảng 50%, trong suốt quá trình sử dụng. Ngoài máy iPhone 4 màu trắng, khách hàng có thể lựa chọn mua iPhone 4 màu đen hoặc iPhone 3GS 8GB.

Lô hàng 1.000 chiếc iPhone 4 màu trắng này được coi là "cố vớt vát tình hình” trước khi các quy định về nhập khẩu của Bộ Công Thương bắt đầu có có hiệu lực từ 1/6.

Nguồn tin từ Viettel cho biết vẫn đang hoàn tất thủ tục nhập khẩu và chưa có công bố chính thức về thời gian mở bán cũng như giá của từng phiên bản. Tuy nhiên, nguồn tin này tiết lộ, rất có thể lô hàng iPhone 4 tiếp theo mà hãng nhập về sẽ có mặt trên thị trường ngay trong tháng 5, trước thời hạn quy định của Bộ Công Thương có hiệu lực.

Theo thông tư 197 của Bộ Công Thương, từ 1/6, các sản phẩm điện thoại di động, mỹ phẩm, rượu ngoại sẽ bị siết nhập khẩu. Theo đó, các sản phẩm này chỉ được nhập qua cảng biển lớn Hải Phòng, TP HCM và Đà Nẵng, thay vì cả đường bộ và đường hàng không như hiện nay.

"Chúng tôi đang làm việc với nhà sản xuất Apple để tính toán các phương án đưa hàng hàng về thị trường trong thời gian tới. Rất có thể các lô hàng tiếp theo của VinaPhone sẽ về thị trường chậm hơn nhiều so với kế hoạch”, một nguồn tin từ hãng viễn thông này cho biết.

Giới chuyên gia phân tích cái khó của thông tư số 197 mà Bộ Công Thương đưa ra là ngoài việc có giấy chứng nhận đại lý phân phối, chỉ nhập khẩu qua cảng biển các hãng viễn thông còn phải xin giấy xác nhận của đại diện ngoại giao cho từng đơn hàng. Nếu không có được giấy xác nhận này, nhà mạng chỉ có cách là ngừng nhập khẩu. Như vậy, đối tượng được hưởng lợi sẽ là giới kinh doanh hàng xách tay. Nguồn từ Viettel nói rằng: "Chúng tôi chờ hướng dẫn tiếp theo của Bộ Công Thương, rất có thể chính sách sẽ được nới lỏng hơn”.

Tin nhanh Việt Nam