Nguyên Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội quan tâm đến "kỳ án vườn mít"

17:26 | 15/05/2013

1,081 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngày 20/5, Tòa án phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM sẽ tiếp tục mở phiên xét xử “Kỳ án vườn mít” sau lần bị hoãn vào ngày 6/5 vừa qua. Ngày 13/5, bà Nguyễn Thị Hoài Thu, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân nguyện, nguyên Chủ nhiệm các vấn đề xã hội của Quốc hội đã vượt hơn 200 km từ TP HCM đến Bình Phước, xuống tận hiện trường xảy ra vụ án.

>> Lại hoãn xử “kỳ án vườn mít”

>> Ngày mai, xét xử phúc thẩm lần 3 'kỳ án Lê Bá Mai'

>> Lê Bá Mai của 'kỳ án vườn mít' lại kháng cáo

 

Bà Nguyễn Thị Hoài Thu, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng ra tận hiện trường vụ án.

Đây thực sự là một kỳ án bởi nhiều lần điều tra từ đầu nhưng vẫn không làm thể dư luận tâm phục khẩu phục. “Nếu vụ án có nhiều vi phạm quy trình tố tụng thì phải được làm rõ và nếu có oan sai phải chấp nhận một sự thật”, bà Hoài Thu bày tỏ.

Phiên phúc thẩm TAND Tối cao lần 3 tạm hoãn, bà Nguyễn Thị Hoài Thu đã liên hệ trực tiếp với luật sư Huỳnh Thế Tân (Trưởng Văn phòng Luật sư Tân & Đồng sự) để yêu cầu được đi thực nghiệm lại hiện trường. Luật sư Tân cho biết, ông cũng mới tiếp cận vụ án và hồ sơ của “Kỳ án vườn mít” lên đến hàng ngàn trang giấy.

Trong khoảng thời gian qua, luật sư Tân chỉ mới nghiên cứu được 1/3 hồ sơ nhưng đã phát hiện ra quá nhiều điểm bất hợp lý.

Luật sư Tân đã chỉ ra được những điểm mấu chốt phi lý mà ông cho rằng cơ quan điều tra đã có biểu hiện làm sai lệch bản chất vụ việc. Bạn đọc có thể xem lại phân tích của PetroTimes trong bài viết đã đăng tải: Vì sao 'Kỳ án vườn mít' sẽ đi vào lịch sử tố tụng Việt Nam?

Dư luận vẫn đang trông chờ vào chứng cứ để buộc tội của cơ quan chức năng và những điểm bất hợp lý sẽ được đưa ra để phủ định khả năng phạm tội của bị cáo trong phiên tòa ngày 20/5 sắp tới.

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân gần 9 năm về trước.

Cha mẹ bị cáo Lê Bá Mai đã quỳ xuống cảm tạ bà Hoài Thu

Phương Ngọc

 

Theo dòng sự kiện:

>> Vì sao 'kỳ án vườn mít' sẽ đi vào lịch sử tố tụng Việt Nam?

>> Diễn biến bất ngờ của 'kỳ án vườn mít': Kháng nghị tử hình Lê Bá Mai

>> Lê Bá Mai chưa kháng án

>> Ngày mai, sẽ tuyên án với Lê Bá Mai

>> Xét xử 'kỳ án vườn mít': Lê Bá Mai lại bị đề nghị án tử hình

>> Hoãn phiên tòa xét xử “kỳ án vườn mít”