Nguyễn Phi Hùng sáng tác ca khúc tặng phi công Trần Quang Khải

08:30 | 22/06/2016

875 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Như rất nhiều người, khi hay tin về tai nạn của phi công Trần Quang Khải, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng rất buồn. Trong tình cảm xót thương đó, anh đã sáng tác nên ca khúc “Đón anh về”, như một lời tiễn biệt gửi đến người phi công quá cố. 

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cho biết, anh đã có dịp đồng hành cùng Đại tá Trần Quang Khải trong chuyến hải trình đến với Trường Sa vào năm 2013. Sau 3 năm, anh vẫn cảm thấy nguyên vẹn những cảm xúc và tình cảm thân thiết như một nhà của các thành viên trong đoàn.

Thời gian đó, dù chỉ có 10 ngày bên nhau nhưng những giây phút cùng nhau vượt qua sóng gió, vất vả và cùng chung một tấm lòng hướng về biển đảo thân yêu đã giúp cho mọi người xích lại gần nhau hơn.

nguyen phi hung sang tac ca khuc tang phi cong tran quang khai
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và Đại tá Trần Quang Khải trong chuyến hải trình đến với Trường Sa vào năm 2013. 

Trong mắt Nguyễn Phi Hùng, phi công Trần Quang Khải là một người gần gũi, thân thiện nên trong đoàn ai cũng đều thương mến và gọi anh bằng cái tên thân thuộc là anh Su 30. Khi Nguyễn Phi Hùng thực hiện MV Tiếng gọi non sông, cũng có một phần góp sức của phi công quá cố.

Không thể tham gia trực tiếp nên phi công Trần Quang Khải và các anh em trong tổ bay đã gửi những hình ảnh thể hiện ca khúc trên đường băng đầy nhiệt huyết khiến Phi Hùng rất cảm kích. Mới đây, trong buổi họp mặt đoàn đi Trường Sa, anh Khải cũng có mặt để chung vui cùng mọi người. 

Khi nghe tin chuyến bay của anh Trần Quang Khải gặp nạn, Nguyễn Phi Hùng và mọi người đều cầu mong sẽ có một phép màu xảy ra, nhưng rồi chuyện gì đến cũng đã đến. Nghe tin buồn, các thành viên trong đoàn không khỏi đau lòng như mất đi một người thân ruột thịt. Với riêng Nguyễn Phi Hùng thì những ký ức, hình ảnh của anh dường như vẫn còn rất gần trong tim.

Trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng chia sẻ: “Tên anh đại tá Trần Quang Khải và tụi em vẫn gọi anh bằng cái tên thân thương là anh Su 30. Thời gian gần bên anh sẽ là những khoảnh khắc đẹp nhất trong trái tim em và các thành viên trong đoàn Trường Sa ngày ấy. Gửi đến anh lời tiễn biệt cũng là nỗi lòng của những người dân Việt. Chúng em tiễn anh về với giấc ngủ ngàn thu”.

Với sự trân quý dành cho phi công Trần Quang Khải; đồng thời, bằng sự đồng cảm sâu sắc ngay sau khi bắt gặp bài thơ Đón anh về của nhà thơ Đỗ Quý Doãn, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng nhanh chóng phổ thành ca khúc cùng tên.

nguyen phi hung sang tac ca khuc tang phi cong tran quang khai
Hình ảnh trong MV "Đón anh về" thay cho lời tiễn biệt mà Nguyễn Phi Hùng gửi tới Đại tá Trần Quang Khải. 

Ngoài phổ nhạc, trước ngày diễn ra lễ tang hôm 20/6, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng còn nỗ lực hết sức, suốt một ngày đêm không ngủ để kịp thu âm cũng như quay video ca khúc Đón anh về, như một lời tiễn biệt gửi đến phi công Trần Quang Khải.

"Cho phép tôi gửi đến gia đình anh lời chia buồn sâu sắc và một ca khúc như nỗi lòng, sự chia sẻ của người Việt Nam đối với mất mát này. Đó là bài hát Đón anh về, lời thơ Đỗ Quý Doãn, nhạc Nguyễn Phi Hùng, mong anh được thanh thản ra đi", Nguyễn Phi Hùng tâm sự. 

Nguyên văn bài thơ Đón anh về của nhà thơ Đỗ Quý Doãn:

Đồng đội đón anh về trong nỗi đau vô hạn
Mặn chát nước mắt rơi hòa nước biển, người anh
Nơi quê nghèo, mẹ vẫn để cửa ngồi mong
Vợ con anh vẫn nóng lòng chờ đợi

Sao anh cứ nằm im không một lời gửi lại
Những đôi tay đón anh mà trĩu nặng nỗi buồn...
Hơn bốn mươi năm ra khỏi cuộc chiến tranh
Cứ ngỡ yên bình mà tai ương luôn rình rập

Bao đồng đội của anh ra đi trong ấm ức
Mất mát thời bình, nỗi đau cứ nhân lên...
Bạn bè đón anh về trong chiều vắng bình yên
Anh nằm đó, bao điều không kịp nói

Chỉ có biển ngoài kia, những con sóng xô bờ không mỏi
Thành khúc hát muôn đời ru giấc ngủ của anh...

nguyen phi hung sang tac ca khuc tang phi cong tran quang khai

Đưa thi hài phi công Trần Quang Khải về quê nhà

Sau lễ viếng tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4, Quân khu 4 (TP Vinh, Nghệ An) vào sáng nay (20/6), thi hài của phi công Trần Quang Khải được đưa về quê nhà anh tại tỉnh Bắc Giang.

nguyen phi hung sang tac ca khuc tang phi cong tran quang khai

Vợ phi công Trần Quang Khải được đặc cách vào ngành giáo dục

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo Sở GD&ĐT và ban ngành liên quan tuyển dụng đặc cách vợ phi công Trần Quang Khải vào ngành giáo dục.

nguyen phi hung sang tac ca khuc tang phi cong tran quang khai

Nguyễn Phi Hùng: Chuyện đời tư hãy biết giữ gìn, thận trọng!

(Petrotimes) – “Chẳng ai xâm phạm được đời tư mình nếu như mình luôn kín đáo và biết việc nào nên hoặc không nên làm!” – Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng chia sẻ!

Thành Vinh