Nguy cơ ung thư cao vì... trào ngược dạ dày

00:00 | 30/11/-0001

6,166 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trào ngược dạ dày - thực quản (TNDDTQ) là căn bệnh dạ dày phổ biến nhất hiện nay. Đa số người bệnh không biết rằng TNDDTQ có nhiều triệu chứng phức tạp và biến chứng rất nguy hiểm. Chính việc thiếu kiến thức này là nguyên nhân làm tỉ lệ biến chứng ung thư thực quản ngày càng tăng.

Bệnh Barrett  “tiền” ung thư thực quản

Cứ 100 bệnh nhân mắc TNDDTQ thì có 10 bệnh nhân tiến triển thành Barrett thực quản. Barrett thực quản là tình trạng biến đổi màu sắc và cấu trúc của các tế bào thực quản do thường xuyên bị axit tấn công.

nguy co ung thu cao vi trao nguoc da day
Nguy cơ ung thư cao vì trào ngược dạ dày

Hiện tượng này thường xảy ra ở đoạn thực quản thấp, sát với dạ dày. Tế bào Barrett không còn giữ được cấu trúc bình thường mà biến đổi thành tế bào ác tính, có nguy cơ cao phát triển thành ung thư. Do vậy giới chuyên môn coi Barrett thực quản là dấu hiệu của giai đoạn tiền ung thư thực quản.

Nguy hiểm hơn nữa là Barrett thực quản tiến triển rất âm thầm, khó phát hiện do không có dấu hiệu đặc trưng. 1/3 bệnh nhân Barrett thực quản chỉ có tối thiểu hoặc không có các triệu chứng của bệnh trào ngược. Do vậy người bệnh không biết để điều trị và tỉ lệ tiến triển thành ung thư thực quản ngày càng cao.

nguy co ung thu cao vi trao nguoc da day
Barrett thực quản còn được gọi là tiền ung thư thực quản

Ung thư thực quản - Biến chứng nguy hiểm nhất của TNDDTQ

Ung thư thực quản là biến chứng vĩnh viễn và nguy hiểm nhất do TNDDTQ. Thực tế phần lớn các bệnh nhân ung thư thực quản phát hiện khi bệnh đã muộn và không thể chữa được. Các triệu chứng cần nghĩ ngay đến ung thư thực quản là: khó nuốt (trên 90%), nuốt đau (trên 50%) và sút cân.

Lúc đầu nuốt khó khi ăn thức ăn đặc, sau nuốt khó với cả thức ăn lỏng, thậm chí nước. Các triệu chứng khác là buồn nôn, nôn, nôn ra máu, ho, viêm phổi, khàn tiếng do khối u xâm lấn. Giai đoạn muộn có thể di căn đến phổi, gan, hạch.

Phải giải quyết tận gốc

Trên thực tế, bệnh TNDDTQ đang có tốc độ gia tăng đáng báo động do lối sống nhanh đầy stress. Bệnh phức tạp và nguy hiểm hơn nhận thức của đại đa số người mắc bệnh. Việc hiểu đúng để có giải pháp điều trị đúng cũng như ngăn ngừa biến chứng của bệnh TNDDTQ là rất cần thiết. Người bệnh TNDDTQ cần quyết liệt điều trị ngay khi phát hiện bệnh, tránh các tổn thương thực quản vĩnh viễn, đặc biệt là nguy cơ ung thư thực quản.

Bài thuốc được bào chế theo nguyên lý Đông y, gồm 6 thành phần: Loét mồm, Khôi tía, Cỏ lào, Khương hoàng, Tam thất nam, Cam thảo đang được người bệnh TNDDTQ đặc biệt tin dùng. Công thức kết hợp Loét mồm và Tam thất nam có tác dụng chống trào ngược, ợ chua và buồn nôn. Loét mồm và Khôi tía giúp giảm axit, dịu đau rát. Khôi tía và Cỏ lào làm các vết viêm, loét trên niêm mạc nhanh liền.

nguy co ung thu cao vi trao nguoc da day
Cơ chế giảm trào ngược - khỏe dạ dày của bài thuốc Đông y 6 thành phần.

Khi sử dụng bài thuốc Đông y này, các triệu chứng TNDDTQ sẽ giảm dần. Hơn thế nữa, người bệnh còn nhanh chóng cảm nhận được tác dụng ăn ngon, ngủ tốt do thành phần Khương hoàng giúp kích thích tiêu hóa, chống đầy bụng, khó tiêu và Cam thảo giúp giảm stress, dịu thần kinh.

Để hiểu thêm về cách điều trị và chủ động ngăn gừa biến chứng TNDDTQ và bài thuốc Đông y 6 thành phần, độc giả liên hệ tổng đài 18006658 hoặc Hotline 0984 190 861 để được tư vấn chuyên sâu trực tiếp

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...