Người Israel - Palestine tiếp tục đụng độ sau lệnh ngừng bắn

00:00 | 22/05/2021

866 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cảnh sát Israel và người Palestine tiếp tục đụng độ tại Jerusalem ngay sau khi Israel và lực lượng vũ trang Hamas của Palestine đạt được thỏa thuận ngừng bắn.
Người Israel - Palestine tiếp tục đụng độ sau lệnh ngừng bắn - 1
Cảnh sát Israel và người Palestine đụng độ tại nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa ở Jerusalem ngày 21/5 (Ảnh: AFP).

Các phóng viên của AFP cho biết, cảnh sát Israel đã bắn đạn cao su và lựu đạn gây choáng vào những người Palestine không được trang bị vũ trang tại khu nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa ở Jerusalem hôm 21/5.

Một số thanh niên đã đáp trả bằng cách ném đá vào cảnh sát Israel.

Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ của Palestine cho biết có 21 người bị thương trong cuộc đụng độ ở Al-Aqsa, trong đó có hai người phải nhập viện.

Văn phòng Tổng thống Palestine ra tuyên bố lên án "các lực lượng chiếm đóng của Israel đã xông vào nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa sau buổi cầu nguyện hôm thứ Sáu và tấn công nhằm vào các tín đồ".

Người phát ngôn cảnh sát Israel Micky Rosenfeld xác nhận "bạo loạn đã nổ ra" tại Al-Aqsa - một khu vực nhạy cảm trong cuộc xung đột giữa Israel và Palestine.

"Hàng trăm người đã ném đá và bom xăng vào các sĩ quan cảnh sát. Cảnh sát đã phản ứng ngay tại hiện trường và giải tán những kẻ bạo loạn", ông Rosenfeld cho biết.

Người Israel - Palestine tiếp tục đụng độ sau lệnh ngừng bắn - 2
Lực lượng an ninh Israel bắt một người đàn ông tại khu vực nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa (Ảnh: AFP).

Cuộc đụng độ diễn ra không lâu sau khi Israel và lực lượng vũ trang Hamas của Palestine thông báo lệnh ngừng bắn.

Ngày 20/5, văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, các bộ trưởng nội các nước này đã nhất trí một lệnh ngừng bắn vô điều kiện với Hamas ở Dải Gaza.

Phía Hamas cũng xác nhận hai bên đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn vô điều kiện và ngay lập tức để chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 11 ngày qua ở Gaza. Lệnh ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực từ 2 giờ sáng ngày 21/5.

Theo quân đội Israel, Hamas đã phóng hơn 4.340 rocket nhằm vào nước này. Đáp lại, Israel cũng tiến hành hơn 1.000 vụ không kích và pháo kích phá hủy hàng trăm mục tiêu của Hamas ở Gaza.

Các cuộc giao tranh khiến ít nhất 232 người ở Gaza thiệt mạng, gần 2.000 người bị thương, khoảng 72.000 người phải sơ tán.

Theo Dân trí

Hamas dọa Hamas dọa "sẵn sàng bóp cò", đủ rocket tập kích Israel trong nhiều tháng
Israel và Hamas ngừng bắn sau 11 ngày chiến sự rung chuyển Trung ĐôngIsrael và Hamas ngừng bắn sau 11 ngày chiến sự rung chuyển Trung Đông
Thủ tướng Israel tuyên bố tiếp tục chiến dịch ở Dải GazaThủ tướng Israel tuyên bố tiếp tục chiến dịch ở Dải Gaza
Mỹ gây tranh cãi khi bán lô vũ khí Mỹ gây tranh cãi khi bán lô vũ khí "khủng" cho Israel