Ngoại trưởng Nga Lavrov nghi ngờ về tuyên bố rút quân khỏi Syria của Mỹ

23:26 | 29/12/2018

449 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Moscow vẫn chưa rõ Washington lựa chọn phương thức hành động nào sau quyết định rút quân khỏi Syria, hơn thế nữa, người Mỹ không luôn thực hiện những gì mà họ hứa hẹn, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố trong cuộc họp báo sau khi hội đàm với người đồng cấp Jordan Ayman al-Safadi ngày 28/12.  

"Khó nhận xét về hành động mà người Mỹ lựa chọn bây giờ ở Syria, bởi cần phải chờ xem sau lời nói thì việc làm sẽ thế nào, ai cũng rõ là người Mỹ không luôn thực hiện những gì chính họ hứa hẹn", ông Lavrov nhận định khi nói về quyết định của Mỹ rút quân khỏi Syria.

ngoai truong nga lavrov nghi ngo ve tuyen bo rut quan khoi syria cua my
Ngoại trưởng Nga Lavrov

Ngoại trưởng Lavrov nhớ lại rằng trước đây người Mỹ từng hứa sẽ rời căn cứ Al-Tanf của Mỹ ở Syria, nhưng sau đó chính người Mỹ đã "nghĩ lại" và vẫn bám trụ ở đây.

Vào trưa 19/12, Tổng thống Donald Trump tuyên bố tất cả nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ được sơ tán ra khỏi Syria trong vòng 24 giờ và lực lượng vũ trang sẽ được rút trong khoảng thời gian từ 60 đến 100 ngày.

Phát biểu trong chương trình Bolshaya igra trên kênh truyền hình Pervyi của Nga ngày 19/12, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Zakharova nói: “Việc Mỹ rút quân khỏi Syria sẽ mở ra triển vọng thực sự cho giải pháp chính trị ở Syria”.

Bà Zakharova lưu ý rằng sự hiện diện quân đội Mỹ ở Syria là bất hợp pháp, không có lời mời chính thức từ chính phủ nước Cộng hòa Syria và không có bất kỳ nghị quyết nào của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

ngoai truong nga lavrov nghi ngo ve tuyen bo rut quan khoi syria cua myBàn cờ Trung Đông có gì khác sau khi Mỹ rút quân?
ngoai truong nga lavrov nghi ngo ve tuyen bo rut quan khoi syria cua myKhí tài Thổ Nhĩ Kỳ ùn ùn đổ về biên giới Syria, Nga cảnh báo
ngoai truong nga lavrov nghi ngo ve tuyen bo rut quan khoi syria cua myKhông có chuyện ông Trump thay đổi quyết định rút quân khỏi Syria
ngoai truong nga lavrov nghi ngo ve tuyen bo rut quan khoi syria cua myTổng thống Trump chỉ cần lắng nghe “bản năng của mình”

Th.Long

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc