Không có chuyện ông Trump thay đổi quyết định rút quân khỏi Syria

21:48 | 24/12/2018

824 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không thay đổi quyết định rút quân đội khỏi Syria, bất chấp việc người đứng đầu Lầu Năm Góc và các quan chức cấp cao khác từ chức, quyền người đứng đầu của văn phòng Nhà Trắng Mike Malvani nói với kênh truyền hình ABC ngày 23/12.  

Trả lời câu hỏi về khả năng cơ hội thay đổi chính sách của ông Trump về vấn đề này, ông Malvani đã trả lời: "Không, tôi tin rằng tổng thống ngay từ đầu đã nói với mọi người rằng ông ta không muốn chúng tôi ở lại Syria mãi mãi", ông Malvani tuyên bố.

Cũng trong ngày 23/12, kênh truyền hình CNN dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết sắc lệnh về việc Mỹ rút quân đội khỏi Syria đã được ký.

khong co chuyen ong trump thay doi quyet dinh rut quan khoi syria
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Nguồn tin của CNN xác nhận rằng "sắc lệnh về Syria đã được ký kết". Theo CNN, tài liệu quy định thời gian và thủ tục rút quân đội Mỹ, nhưng ông không cung cấp thêm chi tiết.

Nhà Trắng ngày 18/12 tuyên bố Mỹ bắt đầu rút quân đội khỏi Syria vì cho rằng họ đã đánh bại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

khong co chuyen ong trump thay doi quyet dinh rut quan khoi syriaHơn 3.000 tay súng IS có thể được thả sau khi Mỹ rút quân khỏi Syria
khong co chuyen ong trump thay doi quyet dinh rut quan khoi syriaTổng thống Trump chỉ cần lắng nghe “bản năng của mình”
khong co chuyen ong trump thay doi quyet dinh rut quan khoi syriaNga nói gì trước việc Mỹ rút quân khỏi Syria?

Nh.Thạch

AFP