Nghị lực của cậu bé viết chữ bằng 3 ngón tay của bàn tay trái

10:50 | 06/06/2020

237 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khuyết tật bẩm sinh, không có đôi bàn tay lành lặn nhưng cậu bé Nguyễn Anh Kiệt không bỏ cuộc. Kiên trì tập viết bằng 3 ngón tay của bàn tay trái, giờ đây Kiệt đã viết được chữ tròn trịa, thẳng tắp.

Cậu bé Nguyễn Anh Kiệt bị khuyết tật bẩm sinh từ nhỏ. Khi mới sinh ra, em không có đôi bàn tay lành lặn, cánh tay phải bị cụt đến khuỷu, tay trái chỉ có 3 ngón rất nhỏ, không đều. Bác sĩ cho biết, bé Kiệt bị dị tật hai cánh tay do nhiễm bệnh Rubella khi còn trong bụng mẹ.

Lúc Kiệt đến tuổi đi học mẫu giáo, nhiều nơi không nhận cậu bé vào học khiến gia đình rất lo lắng.

nghi luc cua cau be viet chu bang 3 ngon tay cua ban tay trai
Em Kiệt trong tiết học ở trường Tiểu học Vĩnh Trường, TP Nha Trang.

Thế rồi, sau nhiều lần “chạy đôn chạy đáo”, gia đình cũng xin cho em đi học một trường mẫu giáo gần nhà. Em lần lượt vượt qua các lớp mẫu giáo, lớp 1 và bây giờ đang là học sinh lớp 2.4 trường Tiểu học Vĩnh Trường, TP Nha Trang.

Do Kiệt khuyết tật ở cả hai tay, nhiều người nghĩ cậu bé này không thể viết được chữ. Thế nhưng, Kiệt đã quyết tâm đến cùng để cho thấy mình có thể viết chữ bằng tay.

Ban đầu Kiệt tập viết bằng chân. Quả thực đó là một thử thách rất lớn đối với em. Qua thời gian, Kiệt chuyển sang tập viết bằng chính 3 ngón tay không lành lặn của mình.

nghi luc cua cau be viet chu bang 3 ngon tay cua ban tay trai
nghi luc cua cau be viet chu bang 3 ngon tay cua ban tay trai
Kiệt kiên trì viết bằng chính 3 ngón tay không lành lặn của mình

Sau những nét chữ chệch choạc, thật bất ngờ giờ đây cậu bé đã có được chữ viết tròn trịa, thẳng tắp không thua kém bạn bè.

“Lúc học mầm non thì cháu tập viết bằng chân nhưng chỉ một thời gian ngắn thì các cô tập cho cháu viết bằng tay. Lúc đầu cũng rất khó khăn nhưng giờ cháu không thấy khó khăn gì”, Kiệt chia sẻ.

Chia sẻ về cậu học trò giàu nghị lực, cô Trần Thị Thanh Nga, giáo viên chủ nhiệm của Kiệt cho biết, đây là trường hợp đặc biệt nhất mà cô từng gặp trong cuộc đời làm nghề giáo của mình.

“Một người có đôi bàn tay bình thường thì khi tập viết còn khó khăn nên đối với trường hợp của em Kiệt là rất đáng khen về nghị lực”, cô Trần Thị Thanh Nga chia sẻ.

nghi luc cua cau be viet chu bang 3 ngon tay cua ban tay trai
Nỗ lực của cậu bé được đền đáp xứng đáng bằng những nét chữ không thua kém bạn bè

Theo cô Nga, dù Kiệt bị thiệt thòi về đôi bàn tay nhưng hoạt động ở trường rất năng nổ, hoạt bát, còn khả năng học tập cũng rất nhanh nhạy, em rất thích học Toán và Vẽ.

So với các bạn, do bị khuyết tật ở tay nên cháu gặp khó khăn khi đi vệ sinh cá nhân ở trường. “Đây là một trường hợp mà nhà trường rất quan tâm, luôn tạo điều kiện cho em như cấp học bổng cho học sinh ưu tú đầu năm...”, cô giáo chủ nhiệm cho hay.

Chia tay cậu học sinh khuyết tật, chúng tôi thực sự cảm phục trước những nghị lực của cậu bé. Chúng tôi cầu chúc cho đường học phía trước của em sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn để thực hiện những hoài bão của mình.

Theo Dân trí