Nghệ sĩ Trung Dân: "Không mơ nhận giải thưởng hay danh hiệu nào nữa"

15:00 | 08/11/2019

894 lượt xem
|
(PetroTimes) - Trong chương trình Chuyện của Sao, nghệ sĩ Trung Dân chia sẻ ở độ tuổi này anh chỉ mong có được sức khỏe, sự sáng suốt chứ không còn mơ ước đến giải thưởng hay danh hiệu nào khác.

Nghệ sĩ Trung Dân sinh năm 1967 tại xã Nhị Bình, Hóc Môn trong một gia đình không ai theo nghệ thuật, song từ bé anh đã yêu thích biểu diễn trên sân khấu. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Trung Dân thi vào trường Đại học Tổng hợp TP.HCM. Học được hơn một năm thì anh quyết định rẽ hướng thi vào trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh (khóa 1987 - 1992). Dù quãng thời gian ngồi ghế trường Sân khấu đầy khó khăn, thiếu thốn nhưng Trung Dân vẫn hạnh phúc vì được theo đuổi đam mê diễn xuất.

Trưởng thành trên mảnh đất lao động nên nghệ sĩ Trung Dân luôn “sắm” cho mình hình ảnh một anh “hai lúa” chân chất qua các bộ phim, hài kịch. Điều đó được chứng minh qua vai ông Mười hớt tóc (vở kịch Quán cafe bồ đề) trong chương trình Trong nhà ngoài phố nổi tiếng một thời của Đài Truyền hình TP.HCM. Sau vai diễn gây “bão”, từ một diễn viên bình thường, Trung Dân trở thành một nghệ sĩ hài danh tiếng.

nghe si trung dan khong mo nhan giai thuong hay danh hieu nao nua
Nghệ sĩ Trung Dân

Chặng đường sự nghiệp của Trung Dân cũng giống như cái tên mà ba mẹ anh đặt với ý nghĩa “trung dân là sự trung thành, chung thủy, gắn bó với người dân”. Và bao nhiêu năm qua, hình ảnh của nam nghệ sĩ trên sân khấu, trên phim ảnh vẫn luôn gần gũi, thân thương.

Nói về những vai diễn đặc trưng và không mấy đa dạng, Trung Dân không ngần ngại khẳng định anh không tự ti khi nhập vai “ông hoàng, bà chúa” trên sân khấu. Anh chỉ muốn diễn những vai tạo cho bản thân nét đặc trưng, để khán giả dễ dàng tiếp nhận và quen thuộc tính cách của anh.

Chính vì vậy, anh luôn làm khán giả cười một cách rất thâm thúy với cách sử dụng đại từ chỉ có ở Trung Dân. Hình ảnh một lão nông dân khó tính, hay “chửi bới, nói móc” mỗi khi xuất hiện trên sân khấu đã trở thành thương hiệu rất riêng của anh.

Trung Dân cho biết: “Ai cũng có ước mơ, nếu nói tôi không cần những giải thưởng thì mọi người đều không tin. Nhưng đến thời điểm này, tôi không còn mơ sẽ nhận được một danh hiệu hay giải thưởng nào đó nữa”. Anh nói thêm, giải thưởng chỉ là một cảm giác thoáng qua khi anh đứng trước mặt mọi người nhận danh hiệu, rồi cảm giác đó cũng sẽ dần tắt đi. Vì vậy, nam nghệ sĩ nuôi những ước mơ dài hơi “như người nông dân được khoẻ mạnh, sáng suốt, làm những việc có trách nhiệm với xã hội”.

nghe si trung dan khong mo nhan giai thuong hay danh hieu nao nua
Trung Dân thừa nhận ở độ tuổi này ông không còn mơ ước tới giải thưởng hay danh hiệu nào khác

Chia sẻ bí kíp cơ bản để giữ lửa hạnh phúc hôn nhận, nghệ sĩ Trung Dân tiết lộ không mưu cầu cao vời và luôn đặt gia đình lên vị trí hàng đầu. Về việc nhiều người thường mang hai chữ “bản năng” ra để bao biện cho thói lăng nhăng, Trung Dân cho rằng, bản năng là điều tự nhiên, nhưng anh được giáo dục, rèn luyện từ nền tảng tốt đẹp của gia đình. Đặc biệt hơn, anh có “gen chung tình” nên không dễ bị cám dỗ, hay “hoang dã đi tìm của lạ”, để thỏa mãn bản thân.

Bằng tính cách chân thật, đề cao sự thiêng liêng của hôn nhân, Trung Dân không bao giờ có ý định dối lừa, gây tội lỗi với người phụ nữ vốn luôn tin tưởng chồng một cách tuyệt đối, là vợ anh. Trải qua 20 mấy năm chung sống cùng bà xã, Trung Dân cho rằng đó là hạnh phúc: “Tôi không ngu dại gì mà đi đánh đổi. Giá trị lớn nhất của con người không phải là danh vọng, nổi tiếng mà là cái nhìn cuộc sống, sự nhận biết đúng, sai”. Thời điểm hiện tại, Trung Dân khẳng định, hạnh phúc với anh không xa vời “chỉ cần vợ con vui, một bữa cơm, buổi đi chơi, mọi người đầm ấm với nhau là đủ”.

nghe si trung dan khong mo nhan giai thuong hay danh hieu nao nua
Nghệ sĩ Trung Dân là gương mặt quen thuộc với khán giả trên các bộ phim truyền hình

Anh thẳng thắn cho biết dù bản thân không hấp dẫn về ngoại hình nhưng đầy hấp dẫn về nội tâm. Điều đó khiến nhiều người tìm cách tiếp cận anh: “Không hiếm lần tôi bị cám dỗ về tình, về tiền. Có người trao tôi số tiền lớn, cả mấy triệu đô, họ bảo tôi phải làm cái này cái kia theo ý họ nhưng tôi từ chối. Tôi vẫn giữ mail và cuộc hội thoại ấy làm kỷ niệm để dặn lòng không bao giờ được đánh đổi”.

Nam nghệ sĩ nhấn mạnh, anh không mê xe hơi, nhà lầu tỷ đô mà chỉ thích chạy xe cub, sống trong một căn nhà lá hoặc gỗ, trồng hoa lá xanh cùng các vật nuôi. “Sống thật sẽ mang đến tương lai tốt đẹp. Mặc dù, tôi không giàu hay nổi tiếng như những người khác nhưng chắc chắn tôi hạnh phúc hơn rất nhiều người”, anh khẳng định.

Chương trình Chuyện của sao – nghệ sĩ Trung Dân sẽ được phát sóng vào 20:15 thứ bảy ngày 9/11/2019 trên VTV9.

Hiểu Minh

nghe si trung dan khong mo nhan giai thuong hay danh hieu nao nuaNghệ sĩ Trung Dân bị cha mắng vì khoe thu nhập tiền tỷ
nghe si trung dan khong mo nhan giai thuong hay danh hieu nao nuaNhà sản xuất "Ơn giời cậu đây rồi" nói gì việc Hoài Linh vắng mặt?
nghe si trung dan khong mo nhan giai thuong hay danh hieu nao nuaTrung Dân: Đại gia tiền tỷ trong lớp bọc người nghệ sĩ nông dân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.