Nghệ sĩ Quang Tèo: "Giang Còi lận đận, vất vả cả một đời…"

11:00 | 05/08/2021

284 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Giang Còi lúc nào cũng lạc quan, đem tiếng cười đến cho người khác nhưng cuộc sống riêng lận đận, vất vả chứ chả sung sướng gì", nghệ sĩ Quang Tèo chia sẻ về người bạn diễn ăn ý của mình.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, nghệ sĩ Quang Tèo (NSƯT Tiến Quang - PV) bộc lộ sự đau xót trước sự ra đi của người đồng nghiệp từng là bạn diễn ăn ý, nghệ sĩ Giang Còi. "Con người ta có số cả. Trời kêu ai nấy chịu nhưng khi nghe tin người bạn diễn ăn ý với mình bị ung thư, rồi qua đời, tôi hẫng hụt, buồn và đau xót lắm.

Cuộc đời Giang Còi, vất vả cả một đời. Chuyện tình duyên lận đận, lam lũ cảnh gà trống nuôi con, rồi phát hiện bệnh ung thư, giờ lại mất lúc giãn cách vì dịch bệnh thế này…", nghệ sĩ Quang Tèo cảm thán.

Nghệ sĩ Quang Tèo: Giang Còi lận đận, vất vả cả một đời… - 1
Sau 7 tháng chống chọi với bệnh ung thư hạ họng, nghệ sĩ Giang Còi đã qua đời tối 4/8 tại nhà riêng.

Quang Tèo cho biết, thời điểm biết thông tin về bệnh tình của nghệ sĩ Giang Còi, anh và nhiều đồng nghiệp đều bất ngờ. Anh ngậm ngùi: "Chẳng riêng gì tôi, anh em nghệ sĩ đều bất ngờ cả. Cũng như ngày xưa, bố tôi bị ung thư phổi, nghe tin mà cả nhà choáng váng, nhưng cũng không thể làm khác được. Khi nghe tin Giang Còi đang trên đường đi bị ngất , phải nhập viện Bạch Mai cấp cứu, tôi đang quay nhưng vẫn lo lắng.

Sau này, bệnh tình trở nặng, ung thư di căn vào phổi, Giang Còi lại được người thân đưa vào Viện Phổi Trung ương. Vì tình hình dịch bệnh phức tạp, chúng tôi muốn vào thăm Giang Còi cũng không thể được. Có con gái thứ ba đại diện người nhà, túc trực ở bên, chăm sóc cho bố nó".

Nam nghệ sĩ chia sẻ thêm: "Trước thời điểm Giang Còi nhập viện Bạch Mai cấp cứu, tôi vẫn còn rủ Giang Còi đi diễn ở bên Long Biên. Lúc ấy, Giang Còi mới ra viện đợt một, sức khỏe cũng ổn định. Tôi rủ Giang đi diễn để kiếm thêm thu nhập, nhưng cái chính là để anh diễn cho đầu óc thoải mái, vui vẻ. Người nghệ sĩ không được diễn rất mệt mỏi về tinh thần.

Dù Giang Còi nói không ra hơi nhưng chỉ cần có sự xuất hiện của anh, còn tôi hỗ trợ chính là khán giả cũng vui rồi.

Trước đây, tôi ở Nhà hát kịch Quân đội, còn anh Giang Còi ở Đài truyền hình Hà Nội nhưng chúng tôi kết hợp trong nhiều chương trình, đặc biệt ở Gặp nhau cuối tuần. Lâu lâu mọi người không thấy chúng tôi diễn cùng nhau trên truyền hình thôi, còn ở ngoài chúng tôi vẫn đi diễn cùng nhau.

Tôi vẫn nhớ kỷ niệm những lần đi diễn cùng Giang Còi. Một lần, chúng tôi theo lời mời của một đoàn xiếc biểu diễn tại một xã. Họ chỉ dựng sân khấu tạm bợ thôi, khi chúng tôi đang diễn, sân khấu bị sập. Có buổi tôi và anh Giang đi diễn vất vả lắm. Đi từ Hà Nội vào trong Nghệ An, cuối cùng mưa, đoàn không diễn được, đành quay về…".

Nghệ sĩ Quang Tèo: Giang Còi lận đận, vất vả cả một đời… - 2
Nghệ sĩ Quang Tèo: Giang Còi lận đận, vất vả cả một đời… - 3
Nghệ sĩ Quang Tèo: Giang Còi lận đận, vất vả cả một đời… - 4
Quang Tèo - Giang Còi: Cặp bài trùng huyền thoại của chương trình Gặp nhau cuối tuần.

Quang Tèo tiết lộ: "Có lẽ ít người biết, người vợ thứ ba kém Giang Còi 25 tuổi chính là học trò của tôi, vẫn gọi tôi bằng… bố. Trước Hà học một lớp ở trường Sân khấu Điện ảnh, tôi có tham gia giảng dạy và Hà vẫn quý mến gọi tôi bằng bố.

Thấy Giang Còi đang cần người đi diễn chung, tôi giới thiệu Hà đi diễn cùng anh. Hai người đi diễn cùng nhau, hợp nhau rồi… làm đám cưới luôn. Ngày hôn lễ, khi mọi người gọi lên chia sẻ, tôi có nói vui là anh Giang không chỉ là người đồng nghiệp thân thiết, bạn diễn ăn ý mà còn là… con rể tôi vì vợ anh gọi tôi bằng bố.

Nhà anh Giang Còi có công việc gì tôi đều có mặt, đám cưới hai con trai lớn của anh Giang Còi tôi cũng ở từ đầu đến cuối, lo mọi vấn đề cùng anh ấy".

Theo Quang Tèo, sở dĩ anh nói "Giang Còi vất vả cả một đời" vì dù có tài năng, ghi dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất, đào hoa nhưng thực tế cuộc sống vất vả, hôn nhân lận đận…

"Giang Còi lúc nào cũng lạc quan, đem tiếng cười đến cho người khác nhưng cuộc sống riêng lận đận, vất vả chứ chả sung sướng gì.

Anh Giang Còi là người tham công tiếc việc. Trước khi phát hiện bệnh ung thư, anh rất say nghề. Làm việc nhà đã mệt, anh ấy còn đi quay phim, làm đạo diễn, viết kịch bản… nên ít có thời gian nghỉ ngơi. Làm việc như cái máy thì đến chu kỳ cũng phải bảo dưỡng, còn đây cứ quần quật với công việc nên sức khỏe yếu đi…

Nghệ sĩ là thế nhưng anh không có nhiều tiền tích lũy đâu, làm được đồng nào anh đổ vào làm ao hồ, nuôi gà nuôi chó, mua giống cây, mua chó gà… Mà không phải cái gì cũng thuê đâu, anh lao vào xây tường, trồng cây, nuôi chim gà, như nông dân thực thụ. Mình nhìn vào thấy lam lũ quá nhưng anh Giang Còi thích sống như thế.

Có lần, tôi khuyên anh bán khu đất đó đi, đủ tiền mua chung cư gần trung tâm, rồi để dành chút ít phòng thân, sống cho nhàn nhã, đi lại cũng tiện nhưng anh không thích. Anh Giang thích sống tự do, thoải mái với không gian, vườn tược như vậy.

Về chuyện tình duyên, anh Giang đào hoa, được nhiều phụ nữ yêu mến nhưng gần cuối đời lại sống cảnh "gà trống nuôi con". Biết các con thiếu thốn tình cảm, anh yêu thương và lo lắng, chăm sóc cho các con lắm. Anh Giang rất thương các con".

Nghệ sĩ Quang Tèo: Giang Còi lận đận, vất vả cả một đời… - 5
Quang Tèo, Giang Còi và Trà My từng làm nên nhóm hài được yêu thích ở khu vực phía Bắc.

Trước đó, anh cũng chia sẻ về biệt danh Quang Tèo, Giang Còi và cho biết NSND Khải Hưng chính là người "se duyên" cho mình và Giang Còi thành "cạ" diễn với nhau.

"Cái tên Quang Tèo gắn liền với tôi từ những năm bắt đầu học nghệ thuật. Đó là khi tôi được phân vai Cu Tèo. Anh Xuân Hinh hay đóng Cu Sứt, còn tôi vào vai Cu Tèo. Cu Tèo bị khòeo tay. Vai đó tôi đóng rất thành công. Và khi tôi tham gia Gặp nhau cuối tuần, cái biệt danh Quang Tèo càng được đông đảo khán giả truyền hình biết đến.

Đạo diễn, NSND Khải Hưng chính là người "se duyên" cho Quang Tèo và Giang Còi thành "cạ" diễn với nhau. Giang thì còi nên gọi là… Giang Còi, còn tôi gọi là Quang Tèo. Hình ảnh hai người nông dân của đồng bằng Bắc Bộ gây ấn tượng với khán giả", nam nghệ sĩ kể.

Trước đó, thông tin nghệ sĩ Giang Còi qua đời tối 4/8 tại nhà riêng sau 7 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư hạ họng khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả tiếc thương.

Nam diễn viên gắn với vai diễn nông dân trên màn ảnh nhỏ phát hiện ung thư hạ họng giai đoạn 3 vào tháng 1/2021. Chia sẻ với phóng viên Dân trí vào thời điểm mới phát hiện bị bệnh, nghệ sĩ Giang Còi cho biết bệnh ung thư khiến anh mất tiếng, ăn uống khó khăn, có thể chỉ sống được 2 năm nữa…

Theo Dân trí

Quang Tèo: Quang Tèo: "Giang Còi bị ung thư, đi diễn cùng tôi nhưng nói không ra hơi…"
Nghệ sĩ Giang Còi đang đi chơi thì nôn ra máu, ngất đi, hiện vẫn thở oxyNghệ sĩ Giang Còi đang đi chơi thì nôn ra máu, ngất đi, hiện vẫn thở oxy
[VIDEO] Ngắm nhà vườn rộng 10.000 m2 của danh hài Giang Còi[VIDEO] Ngắm nhà vườn rộng 10.000 m2 của danh hài Giang Còi

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps