Nghệ sĩ Giang Còi đang đi chơi thì nôn ra máu, ngất đi, hiện vẫn thở oxy

14:57 | 06/05/2021

890 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Bố đang đi trên đường thì bị tụt huyết áp, nôn ra máu, nôn nhiều lắm. Bố ngất đi, mọi người phải khiêng lên xe, đưa vào viện cấp cứu…", Ngọc Anh, con gái nghệ sĩ Giang Còi nghẹn giọng kể lại.

Thông tin nghệ sĩ Giang Còi đột ngột bất tỉnh, phải nhập viện cấp cứu khiến nhiều khán giả quan tâm. Theo thông tin từ Ngọc Anh, con gái nghệ sĩ Giang Còi, nam nghệ sĩ đã nằm viện Bạch Mai được 3 ngày, thở và ăn uống khó khăn và phải thở oxy.

"Mấy hôm trước khi bố cùng em trai tôi đi từ Hải Dương về vào buổi trưa thì bố bị tụt huyết áp, nôn ra máu, nôn nhiều lắm. Bố ngất đi, mọi người phải khiêng lên xe, đưa thẳng vào viện cấp cứu. Bố tôi bất tỉnh, đến hôm sau tỉnh dậy, bố mới biết mình đang nằm ở bệnh viện Bạch Mai", Ngọc Anh kể lại.

Nghệ sĩ Giang Còi đang đi chơi thì nôn ra máu, ngất đi, hiện vẫn thở oxy - 1
Nghệ sĩ Trà My đến thăm nghệ sĩ Giang Còi khi biết anh nhập viện vì nôn ra máu, ngất đi do xuất huyết dạ dày (Ảnh: FBNV).

Theo con gái nghệ sĩ Giang Còi, khi nghe em trai thông tin về tình hình của bố, cô đã rất lo sợ và chạy đến bệnh viện. Ngọc Anh nghẹn giọng chia sẻ thêm: "Sau khi nghe tin từ em trai, tôi tức tốc vào viện với bố. Lúc đó, tôi còn không nhận ra bố, nhìn bố như người mất hồn, xơ xác, không đứng dậy nổi kể cả khi có người dìu đỡ. Theo các bác sĩ thì bố tôi bị xuất huyết dạ dầy nên nôn và đi ngoài ra máu.

Sau mấy ngày nằm viện, sức khỏe của bố đã đỡ hơn, không nôn ra máu nhưng vẫn chưa cầm được máu, vẫn đi ngoài ra máu. Trước khi bị xuất huyết dạ dày, bố còn bị xơ gan, lại đang bị ung thư hạ họng giai đoạn ba. Giờ bố có thể nói chuyện, dù nói còn khó khăn, đứng dậy nếu có người dìu.

Thế nhưng bố gần như không ăn uống được gì cả vì họng bị hạch chèn đau, họng bị tổn thương, khó nuốt lắm, uống nước còn bị sặc.

Bố nằm viện hơn 2 hôm mới ăn được 2 thìa cháo. Sáng nay, bố ăn được 3 thìa cháo. Dù không ăn uống nhưng bố không cảm thấy đói vì được truyền nước liên tục. Bố cũng khó thở nữa, toàn phải thở ôxy thôi".

Ngọc Anh nói, chứng kiến bố bị đau, khó ăn, khó nuốt, mất ngủ nên cô xót lắm: "Những ngày trong viện, tôi cũng động viên bố gắng ăn, gắng ngủ để giữ gìn sức khỏe. Tôi biết bố rất đau, nhưng bố kìm nén, không kêu rên. Có lẽ bố sợ các con lo lắng. Mỗi lần tôi làm gì giúp bố lại nói nhẹ: "Cảm ơn con gái". Buổi đêm, bố đau không ngủ được, cứ trằn trọc, có chợp mắt tí nào cũng chỉ là chập chờn…"

Nghệ sĩ Giang Còi đang đi chơi thì nôn ra máu, ngất đi, hiện vẫn thở oxy - 2
Ngọc Anh, con gái nghệ sĩ Giang Còi là người luôn ở bên chăm sóc bố kể từ khi anh phát hiện bệnh ung thư hạ họng (Ảnh: FBNV).

Ngọc Anh cho biết, mấy hôm đầu anh em cô thay phiên nhau chăm sóc bố ở bệnh viện. Nhưng từ ngày 5/5, bệnh viện ra quy định chỉ một người được ở lại cùng người bệnh và không được thay đổi trong khoảng thời gian chống dịch Covid- 19. Vì thế dù đang vướng việc học online ở trường, nhưng Ngọc Anh vẫn ở lại để thay cả gia đình chăm cho bố. Cô cũng đã làm các xét nghiệm Covid- 19 theo yêu cầu của bệnh viện.

"Bệnh viện chỉ cho mỗi bệnh nhân có duy nhất một người thân chăm nom nên tôi ở lại với bố. Tôi học online luôn tại sảnh bệnh viện. Cần gì thì có các anh em tiếp tế. Sáng nay, tôi về nhà lấy thêm sách vở, quần áo để vào viện với bố", Ngọc Anh cho biết.

Con gái nghệ sĩ Giang Còi cũng thành thật chia sẻ, từ ngày bố phát hiện bệnh ung thư, kèm theo dịch bệnh, bố không thể đi làm nên kinh tế gia đình khó khăn.

Cô tâm sự: "Trước Tết khoảng 2 tháng bố phát hiện bị ung thư hạ họng và nằm viện điều trị một lần rồi. Bố bị bệnh, không thể đi diễn kiếm tiền. Trong khi đó, bố là trụ cột gia đình, tôi và em trai còn đi học, các anh lớn cũng phải lo cho gia đình các anh ấy.

Ở bên chăm sóc bố, thanh toán viện phí, tôi hiểu rõ nhất nằm viện điều trị tốn kém như nào, nhất là bệnh tình như của bố tôi. Từ ngày phát hiện bệnh đến giờ, số tiền để lo chữa bệnh cũng phải gần tỷ bạc. Về lâu về dài thế này, gia đình tôi khó mà xoay sở.

Đợt trước hóa trị xạ trị mất nhiều tiền, bố xót lắm, sau đó bố quyết định dừng điều trị để uống thuốc ngoài thôi. Tính bố tiết kiệm, không muốn nằm viện.

Quả thực, khi bố nằm viện, tôi mới thấm thía một đồng nhỏ của mọi người giúp cũng rất quý hóa"…

Nghệ sĩ Giang Còi đang đi chơi thì nôn ra máu, ngất đi, hiện vẫn thở oxy - 3
Trước đó, dù đang điều trị bệnh ung thư họng nhưng nam nghệ sĩ vẫn tích cực làm việc nhà, trồng cây, luôn thể hiện sự lạc quan...

Trước đó, nghệ sĩ Trà My cùng NSND Quốc Anh cũng đang kêu gọi đồng nghiệp, bạn bè hỗ trợ kinh phí để có thể giúp đỡ nghệ sĩ Giang Còi trong giai đoạn nguy kịch này.

Thông tin nghệ sĩ Giang Còi mắc ung thư hạ họng giai đoạn 3 khiến nhiều người bất ngờ và xót xa. Chia sẻ với phóng viên Dân trí trước đó, bệnh ung thư khiến anh mất tiếng, các bác sĩ thông báo anh chỉ còn sống được 2 năm nữa…

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps