Chiến Thắng bàng hoàng nhớ thời xe máy cà tàng đi diễn với Giang Còi

08:59 | 05/08/2021

217 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Trong lúc chưa giãn cách, anh Quốc Anh bảo anh em làm một chương trình để quyên góp giúp đỡ anh Giang. Dịch như vậy, anh em chưa thực hiện được. Vậy mà anh Giang Còi lại đi rồi", Chiến Thắng buồn bã.

Bộ phim hài Tết cuối cùng Giang Còi, Chiến Thắng được diễn cùng nhau

Nghệ sĩ Giang Còi (Lê Hồng Giang) đã qua đời sau thời gian dài điều trị ung thư. Sự ra đi của nghệ sĩ để lại bao tiếc thương cho những người yêu mến anh.

Danh hài Chiến Thắng - người đồng nghiệp thân thiết từng đóng chung trong rất nhiều vở kịch với nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ với Dân trí: "Tôi vừa nghe tin anh Giang Còi mất, biết gần đây bệnh anh trở nặng nhưng tôi vẫn rất bàng hoàng.

Hai vợ chồng tôi vừa nói với nhau: "Đang dịch thế này, anh mất thương quá. Lúc anh nằm viện thì cũng là thời gian dịch Covid-19 bùng phát, không phải ai cũng tới thăm được. Lúc anh mất thì cũng cô đơn".

Chiến Thắng bàng hoàng nhớ thời xe máy cà tàng đi diễn với Giang Còi - 1
Hình ảnh Giang Còi, Chiến Thắng trong phim hài Tết 2021. Giờ đây, tất cả chỉ còn là kí ức.

"Chúng tôi có với nhau rất nhiều kỉ niệm từ lúc mới vào nghề cho đến bây giờ. Trước khi anh Giang phát bệnh, chúng tôi có quay chung trong một series phim hài.

Sau khi phim đóng máy, một thời gian thì anh Giang đổ bệnh nặng rồi đi viện. Tôi muốn đi thăm anh lắm mà tôi ở Vĩnh Phúc, vướng đại dịch rồi nhiều đợt giãn cách, chưa thể đi thăm anh được.

Tôi nhớ mãi một hôm, có một đơn vị gọi anh Giang đi diễn, anh Giang gọi cho tôi, giọng rất yếu, nói với tôi: "Em ơi có show như thế này, em có đi được không". Nghe giọng anh, tôi nói để hôm nào tôi tới thăm anh. Chưa thể đi Hà Nội thăm anh như lời hứa, tôi áy náy lắm.

Trong lúc chưa giãn cách, anh Quốc Anh cũng bảo mấy anh em làm một chương trình để quyên góp giúp đỡ anh Giang, vì hoàn cảnh anh cũng khó khăn.

Dịch như vậy, anh em cũng chưa thực hiện được kế hoạch. Vậy mà anh Giang Còi lại đi mất rồi. Tôi rất buồn.

Tôi vừa gọi cho anh Quang Tèo, tôi bảo anh Quang Tèo xem tình hình thế nào thì gọi cho em, chứ em ở trên Vĩnh Phúc thế này không biết phải làm thế nào. Anh Quang Tèo nói rằng, để anh xem, đang dịch thế này, tội quá".

Nhớ lại những kí ức xưa cũ, nghệ sĩ Chiến Thắng đượm buồn: "Những năm tháng khổ nhất, lúc đó tôi mới bước vào nghề. Tôi nhớ mãi kỉ niệm, ngày ấy mới chỉ có chiếc xe máy cà tàng phóng sang nhà anh Giang ở ấp Tre.

Hai anh em tập kịch với nhau xong đi diễn. Hồi đấy cát-sê một tối chỉ được 100.000 đồng.

Đi diễn xong tôi lại về nhà anh Giang ở, ăn cơm ở đấy. Anh Giang là người rất dân dã. Trong các công việc, anh rất chăm chỉ, làm việc đâu ra đấy, tính anh như vậy nên được mọi người rất yêu quý, nể trọng".

Nghệ sĩ Giang Còi tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Anh học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.

Giang Còi ghi dấu ấn qua các vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, các vai diễn nông dân trên màn ảnh nhỏ. Nghệ sĩ Giang Còi và Quang Tèo là một đôi bạn diễn đặc biệt của làng hài phía Bắc.

Chiến Thắng bàng hoàng nhớ thời xe máy cà tàng đi diễn với Giang Còi - 2
Hình ảnh lạc quan của nghệ sĩ Giang Còi những ngày cuối đời.

Nghệ sĩ Giang Còi phát hiện mắc ung thư hạ họng giai đoạn ba vào đầu năm 2021. Trước khi mất, dù điều trị ung thư giai đoạn cuối, thở bằng máy, thân hình gầy gò, hốc hác đi nhiều nhưng nam nghệ sĩ vẫn giữ được tinh thần lạc quan khi chia sẻ hình ảnh tại Bệnh viện Phổi Trung ương.

Theo Dân trí

Quang Tèo: Quang Tèo: "Giang Còi bị ung thư, đi diễn cùng tôi nhưng nói không ra hơi…"
Nghệ sĩ Giang Còi đang đi chơi thì nôn ra máu, ngất đi, hiện vẫn thở oxyNghệ sĩ Giang Còi đang đi chơi thì nôn ra máu, ngất đi, hiện vẫn thở oxy
Nghệ sĩ Giang Nghệ sĩ Giang "còi" thương nhớ "bác trưởng thôn" Văn Hiệp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan