Nghệ An: Xác định 1 F1 của chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19

12:04 | 03/05/2021

582 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nữ phiên dịch viên của một công ty tại khu công nghiệp Vsip (Hưng Tây, Hưng Nguyên, Nghệ An) đi cùng chuyến bay với chuyên gia Trung Quốc từ Hà Nội vào Đà Nẵng.

Ngày 3/5, ông Hoàng Văn Long - Chủ tịch UBND xã Hưng Tây (Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã xác định 1 F1 của chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19.

Nghệ An: Xác định 1 F1 của chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19 - 1
Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hưng Nguyên kiểm tra công tác cách ly tại Trạm y tế xã Hưng Tây.

Người này là nữ phiên dịch tại một công ty thuộc Khu công nghiệp Vsip đóng trên địa bàn xã, hiện cư trú tại xóm Khoa Đà. Ngày 27/4, người phụ nữ 27 tuổi này đi trên chuyến bay số hiệu VN7161, số ghế 206, xuất phát từ Hà Nội đi Đà Nẵng. Trên chuyến bay này có vị khách là chuyên gia Trung Quốc. Ngày 29/4, chuyên gia Trung Quốc này về nước và được xác định nhiễm Covid-19.

Ngày 1/5, nữ phiên dịch này cùng bạn đáp chuyến bay về TP Vinh, sau đó di chuyển bằng Grab về nhà tại xóm Khoa Đà, xã Hưng Tây. Người này sau đó có đi lễ nhà thờ trong ngày 1/5 và đến điểm cấp căn cước công dân tại nhà văn hóa xóm Khoa Đà vào sáng 2/5.

Tối 2/5, khi được xác định đi cùng chuyến bay với người nhiễm Covid-19, nữ phiên dịch viên này được đưa đến Trạm y tế cách ly.

Hiện Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Hưng Tây đang rà soát, xác định những người tiếp xúc gần với nữ phiên dịch này để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Khai thác từ nữ phiên dịch này cho thấy, có đi cùng chuyến bay, không tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc. Quá trình di chuyển trên chuyến bay, chị này đều mang khẩu trang và kính bảo hộ.

Khi được đưa lên Trạm y tế xã để cách ly, thân nhiệt nữ phiên dịch bình thường, không có biểu hiện ho, tức ngực, khó thở hay đau họng.

"Chúng tôi đã lấy mẫu xét nghiệm lần 1 đối với nữ phiên dịch này và kết quả là âm tính với SARS-CoV-2. Hiện công dân đang được theo dõi, giám sát sức khỏe và kiểm soát nghiêm ngặt theo hướng dẫn của ngành y tế", bác sỹ Nguyễn Thị Hương - Trạm trưởng Trạm y tế xã Hưng Tây thông tin.

Theo Dân trí

Quy tắc dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, “chiến đấu” với dịch Covid-19Quy tắc dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, “chiến đấu” với dịch Covid-19
Yên Bái thực hiện giãn cách xã hội, Quảng Ninh cách ly người đến từ vùng có dịchYên Bái thực hiện giãn cách xã hội, Quảng Ninh cách ly người đến từ vùng có dịch
Bệnh viện Nhi Trung ương cách ly 9 F1, truy vết 90 F2 liên quan đến ca Covid-19Bệnh viện Nhi Trung ương cách ly 9 F1, truy vết 90 F2 liên quan đến ca Covid-19
Bộ Giao thông Vân tải kiểm tra việc phòng chống Covid-19 tại các đơn vị trực thuộcBộ Giao thông Vân tải kiểm tra việc phòng chống Covid-19 tại các đơn vị trực thuộc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc