Ngày Trái đất năm 2020: Hành động vì khí hậu

10:50 | 22/04/2020

1,871 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày Trái đất năm 2020 được Liên Hợp Quốc lựa chọn chủ đề là “Hành động vì khí hậu”, nhằm kêu gọi thực hiện những hành động sáng tạo, đổi mới để giải quyết vấn đề về khí hậu.

Ngày Trái đất 22/4 được Liên Hợp Quốc công nhận từ năm 2009, trở thành sự kiện thường niên được cả thế giới tổ chức, nhìn nhận về giá trị môi trường tự nhiên của Trái đất, kêu gọi sự tham gia tích cực của mỗi người để chung tay bảo vệ hành tinh.

Sự kiện Ngày Trái đất 2020 hướng tới xây dựng một thế hệ các nhà hoạt động vì môi trường mới, thu hút hàng triệu người trên toàn thế giới cùng thực hiện các hành động vì môi trường, vì Trái đất.

ngay trai dat nam 2020 hanh dong vi khi hau
Ngày Trái đất năm 2020 có chủ đề là “Hành động vì khí hậu”

“Thế giới cần bạn và những hành động của bạn” là thông điệp chính của Ngày Trái đất năm 2020 gửi đến toàn thế giới.

Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, vào cuối năm 2020, nhiều quốc gia dự kiến sẽ phải thúc đẩy các hoạt động nhằm thực hiện các cam kết quốc gia đã ký kết trong Thỏa thuận Paris 2015 về biến đổi khí hậu.

Một trong những cam kết đó là giữ mức tăng nhiệt độ toàn cầu trong thế kỷ này dưới 2 độ C, tiếp đó cùng thúc đẩy nỗ lực để xuống còn 1,5 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Việt Nam cũng đã khẳng định cam kết mạnh mẽ trong nỗ lực chung cùng cộng đồng quốc tế ứng phó với biến đổi khí hậu; thúc đẩy và tăng cường hợp tác với các quốc gia, tổ chức quốc tế để tìm kiếm nguồn hỗ trợ quốc tế cho công tác ứng phó với biến đổi khí hậu của đất nước.

Có rất nhiều cách để mỗi người có thể làm để bảo vệ môi trường sống “xanh,” sạch hơn từ việc trồng cây xanh, thu gom rác thải, tham gia các chiến dịch vì khí hậu...

ngay trai dat nam 2020 hanh dong vi khi hau
(Đồ họa: TTXVN)

G.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.