Nga sắp thử nghiệm tên lửa siêu thanh Tsirkon

06:00 | 25/11/2019

339 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nguồn tin quốc phòng Nga cho biết, các bài thử nghiệm mới nhất đối với tên lửa siêu thanh Tsirkon sẽ diễn ra ở bãi thử nghiệm hải quân của Hạm đội phương Bắc vào cuối năm nay.

nga sap thu nghiem ten lua sieu thanh tsirkon
Tên lửa Tsirkon sẽ tiếp tục được thử nghiệm vào cuối năm nay

Theo đó, một tên lửa siêu thanh Tsirkon sẽ được phóng đi từ biển Trắng vào thời điểm cuối năm nay. Thời gian cụ thể sẽ chỉ được biết khi công tác chuẩn bị, cũng như các thiết bị kĩ thuật đã sẵn sàng.

Trong bài phát biểu trước quốc hội hồi tháng 2 năm nay, Tổng thống Putin đã thông báo, các công việc đối với tên lửa Tsirkon đang được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Ông chủ Điện Kremlin khẳng định, Tsirkon có thể tấn công cả mục tiêu trên bộ lẫn trên biển, đồng thời không thể bị đánh chặn bởi các hệ thống phòng không hiện có.

Hãng thông tấn Tass hồi cuối năm 2018 đưa tin, hơn 10 vụ phóng tên lửa Tsirkon đã được thực hiện nhằm vào các mục tiêu giả định ở khoảng cách lên tới hàng trăm km, kể từ những ngày đầu tiên thử nghiệm loại tên lửa này hồi năm 2016.

Các tàu chiến và tàu ngầm của Nga hiện đang được trang bị tên lửa hành trình Kalibr và Oniks. Tuy nhiên, trong tương lai, tên lửa Tsirkon cũng sẽ xuất hiện trên các tàu chiến Nga.

Ngày 8/11, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko đã hé lộ kế hoạch trang bị tên lửa Tsirkon trên tàu hộ tống Marshal Shaposhnikov và tàu ngầm thuộc Dự án 949A Irkutsk.

Trước đó, Tổng thống Putin cũng nói rằng, tàu hộ vệ Gremyashchiy có thể được trang bị tên lửa siêu thanh Tsirkon.

Bình An

TASS