Nga sẵn sàng cung cấp vũ khí hiện đại cho Việt Nam

11:14 | 05/10/2019

1,866 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại điện tập đoàn Rosoboronexport khẳng định không có trở ngại hay hạn chế nào trong việc cung cấp vũ khí cho Việt Nam.

"Nga và Việt Nam có quan hệ hữu nghị, hợp tác lâu dài, nhiều vũ khí, khí tài quân đội Việt Nam đang sử dụng hiện nay được sản xuất ở Liên Xô trước đây hoặc Nga hiện nay", TASS dẫn tuyên bố ngày 4/10 của phát ngôn viên tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport bên lề Triển lãm Quốc phòng và An ninh Việt Nam 2019 (DSE) tại Hà Nội.

Theo phát ngôn viên này, gian hàng của Nga là lớn nhất trong triển lãm DSE lần này và đã được nhiều phái đoàn và quan chức quốc phòng, an ninh cấp cao của Việt Nam ghé thăm.

Nga sẵn sàng cung cấp vũ khí hiện đại cho Việt Nam
Gian hàng của Rosoboronexport tại DSE 2019. Ảnh: Giang Huy.

"Sau khi Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam, chúng tôi có chút lo lắng, nhưng cạnh tranh cũng là lý do để chúng tôi năng động hơn", đại diện tập đoàn vũ khí Nga nói. Ông cho rằng việc các nhà sản xuất vũ khí Nga tham dự triển lãm là cơ hội để Việt Nam và các đối tác trong khu vực chứng kiến ưu thế cạnh tranh của khí tài Nga.

Theo quan chức Rosoboronexport, Nga hiện không có bất cứ hạn chế hay trở ngại nào trong hợp tác quốc phòng với Việt Nam, sẵn sàng cung cấp cho Việt Nam những thiết bị quân sự mới nhất như súng trường, máy bay, vũ khí chiến thuật, bệ phóng pháo phản lực đa nòng, xe tăng, xe bọc thép, tàu hộ vệ và tàu tên lửa cỡ nhỏ và nhiều loại khí tài khác. Trên thị trường quốc tế, Nga đang chào hàng tiêm kích Su-35, MiG-35, Yak-130 cùng trực thăng Mi-38, Mi-171.

Đại diện Rosoboronexport nhấn mạnh cam kết sẵn sàng chia sẻ những thành tựu mới nhất của Nga trong việc nâng cấp thiết bị quân sự và chế tạo hệ thống vũ khí mới cho Việt Nam và những đối tác nước ngoài khác.

Nga sẵn sàng cung cấp vũ khí hiện đại cho Việt Nam
Khách tham quan trải nghiệm vũ khí Nga tại triển lãm DSE 2019. Ảnh: Giang Huy.

Triển lãm Quốc phòng và An ninh Việt Nam 2019 (DSE 2019) khai mạc sáng 2/10 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, quy tụ khoảng 200 thương hiệu, 7 khu gian hàng nước ngoài và 2 khu gian hàng của Tổng công ty Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp quốc phòng, Bộ Quốc phòng Việt Nam.

DSE được Ban tổ chức kỳ vọng sẽ là sự kiện thường niên nổi bật trong ngành giúp mang tới những giải pháp, trang thiết bị, công nghệ, kiến thức và các sản phẩm tân tiến và hiện đại nhất.

Theo VNE

4 vũ khí chiến lược Trung Quốc ra mắt trong duyệt binh quốc khánh
Trưng bày vật liệu nổ, thiết bị quốc phòng, an ninh tại DSE Vietnam 2019
Tướng Mỹ muốn đặt vũ khí laser tại Thái Bình Dương
Trung Quốc khởi động tiến trình tham gia Hiệp ước thương mại vũ khí
Mỹ tố quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học
Cận cảnh kho vũ khí quân đội Syria mới tìm thấy ở Daraa

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc