Nga giao lô thiết bị S-400 đầu tiên cho Thổ Nhĩ Kỳ trong 10 ngày tới

13:53 | 01/07/2019

398 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình NTV, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, lô thiết bị đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng không S-400 sẽ được Nga chuyển giao cho nước này trong 10 ngày tới.
nga giao lo thiet bi s 400 dau tien cho tho nhi ky trong 10 ngay toi
Hê thống S-400 được mệnh danh là "Rồng lửa"

Trước đó, ông Erdogan đã xác nhận, sẽ không có lệnh trừng phạt nào của Mỹ đối với thương vụ mua S-400 của Ankara.

Tuyên bố kể trên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ được đưa ra 1 ngày sau khi ông Erdogan chắc chắn về việc nước này sẽ không phải đối mặt với các lệnh trừng phạt từ Mỹ vì mua hệ thống phòng không của Nga.

Tại cuộc gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Nhật Bản, Tổng thống Thổ Nhì Kỳ tái khẳng định, những quan ngại của Mỹ về hệ thống S-400 sẽ được "khắc phục". Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Tổng thống Trump đã nói với ông rằng, sẽ không có bất kỳ lệnh trừng phạt nào được áp đặt vì S-400 và Mỹ cũng sẽ sớm bàn giao các chiến đấu cơ F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Mới đây, người phát ngôn của Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự Liên bang Nga (FSMTC) Maria Vorobyova cho hay, việc cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ và đào tạo các chuyên gia sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.

Bà Vorobyova nói: "Hợp đồng cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf cho Thổ Nhĩ Kỳ đang được thực hiện theo đúng thời hạn đã thỏa thuận. Như giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần tuyên bố, việc bàn giao thiết bị có thể bắt đầu sớm nhất là vào tháng 7. Kế hoạch hoàn thành nghĩa vụ cung cấp thiết bị và đào tạo các chuyên gia sẽ hoàn tất vào cuối năm nay".

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc