Ấn Độ sắp triển khai hệ thống tên lửa S-400 đầu tiên

16:46 | 02/01/2022

129 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không quân Ấn Độ được cho là có thể hoàn thành việc triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf đầu tiên tại một căn cứ ở bang Punjab vào tháng 2 tới.
my-ap-dat-lenh-trung-phat-tho-nhi-ky-vi-thuong-vu-s-400
Hệ thống tên lửa phòng không S-400

Theo nguồn tin từ hãng PTI, quá trình triển khai hệ thống tên lửa đã bắt đầu và sẽ mất ít nhất 6 tuần để hoàn tất việc triển khai.

Một quan chức Ấn Độ cho biết: "Việc vận chuyển các thành phần của hệ thống tên lửa S-400 cũng như thiết bị hỗ trợ đến địa điểm triển khai đang diễn ra".

Hồi tháng 10/2018, Ấn Độ đã ký một thỏa thuận trị giá 5 tỷ USD để mua 5 hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga, bất chấp lời cảnh báo từ chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump rằng việc tiến hành hợp đồng có thể khiến quốc gia Nam Á đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Hiện chính quyền của Tổng thống Joe Biden chưa áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Ấn Độ theo quy định của Đạo luật Chống đối thủ của Mỹ thông qua trừng phạt (CAATSA) vì mua hệ thống tên lửa S-400 của Nga hay không.

Trước đó, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ theo CAATSA vì đã mua các hệ thống phòng thủ tên lửa S-400.

Hồi tháng trước, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov nói rằng, thỏa thuận giữa Ấn Độ và Nga có ý nghĩa rất quan trọng đối với khả năng phòng thủ của Ấn Độ.

Báo Mỹ giải thích tại sao S-400 của Nga lại được nhiều nước đặt mua đến vậy? Báo Mỹ giải thích tại sao S-400 của Nga lại được nhiều nước đặt mua đến vậy?
Tướng Thổ Nhĩ Kỳ dọa dùng S-400 chống lại F-35 nếu Mỹ bán cho Hy Lạp Tướng Thổ Nhĩ Kỳ dọa dùng S-400 chống lại F-35 nếu Mỹ bán cho Hy Lạp

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc