Báo Mỹ giải thích tại sao S-400 của Nga lại được nhiều nước đặt mua đến vậy?
![]() |
Hệ thống S-400 Triumph |
Theo National Interest, S-400 Triumph đã trở thành một trong những hệ thống phòng thủ tên lửa hàng đầu thế giới và là sản phẩm xuất khẩu chính của Nga.
Nó vượt xa người tiền nhiệm S-300 về hiệu suất và công suất.
National Interest cho rằng S-400 Triumph linh hoạt hơn đáng kể, trong khi S-300 rõ ràng là một hệ thống phòng không tầm xa. S-400 được trang bị 4 loại tên lửa cho phép tiêu diệt các mục tiêu ở cự ly từ 40 đến 400 km.
Nó có thể tấn công đồng thời tới 80 mục tiêu và 160 tên lửa dẫn đường, điều này đặc biệt quan trọng khi đối mặt với sự phát triển mạnh của máy bay không người lái như hiện nay.
The National Interest chỉ ra rằng nhờ những đặc điểm này, Nga đã thành công trong việc ký kết một số lượng lớn các hợp đồng xuất khẩu S-400 trong thập kỷ qua. Loại vũ khí này có một danh sách dài những khách hàng lớn như Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ. Ngoài ra, Iraq, Ai Cập, Việt Nam, Qatar và Ả-rập Xê-út cũng nằm trong số những nước bày tỏ quan tâm đến việc mua S-400.
“Mặc dù về mặt kỹ thuật, nó sẽ được thay thế trong những năm tới bằng S-500, nhưng rõ ràng Điện Kremlin không có ý định loại bỏ Triumph sớm. Ngược lại, S-400 sẽ được sử dụng cùng với S-500 mạnh hơn nhưng cũng đắt hơn nhiều”, National Interest kết luận.
Nh.Thạch
RT
-
Khả năng Nga hỗ trợ Iran trong xung đột với Mỹ?
-
Kinh tế Nga có thể được “tiếp sức” nếu xung đột Iran – Israel tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
-
Nga và Trung Quốc lần đầu hợp tác về hạt nhân tại Kazakhstan
-
Nga sẽ dễ dàng hoà giải cuộc xung đột Israel-Iran?
-
Nga đề xuất chuyển đổi uranium của Iran, cứu vãn đàm phán hạt nhân
-
Thống nhất mô hình tổ chức và nâng cao hiệu lực giám sát
-
Luật Ngân sách nhà nước (sửa đổi): Tăng cường phân cấp và linh hoạt tài khóa
-
Quốc hội thống nhất bỏ án tử hình đối với tội tham nhũng và làm thuốc giả
-
Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND
-
Yêu cầu tăng cường giám sát việc sáp nhập tỉnh, xã và mô hình chính quyền hai cấp