Nga đóng cửa biên giới với Trung Quốc do lo ngại dịch viêm phổi

13:10 | 31/01/2020

293 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova mới đây cho biết, hoạt động vận tải đường sắt giữa Trung Quốc và Nga, ngoại trừ chặng Moscow - Bắc Kinh và ngược lại, sẽ tạm ngừng từ ngày 31/1 do nguy cơ lây lan virus corona mới (2019-nCoV).
nga dong cua bien gioi voi trung quoc do lo ngai dich viem phoi
Hình ảnh tại ga tàu Hán Khẩu, Vũ Hán trước khi lệnh phong tỏa được thực hiện.

Các trường đại học của Nga được yêu cầu kéo dài kỳ nghỉ đến ngày 1/3 đối với các sinh viên Trung Quốc về nước đón năm mới.

Theo Phó Thủ tướng Golikova, 5 khu vực ở vùng Viễn Đông của Nga sẽ kéo dài việc đóng các cửa khẩu biên giới với Trung Quốc để ngăn chặn nguy cơ lây lan virus corona.

Bà Golikova nói: "Chúng tôi đã quyết định kéo dài đóng cửa biên giới trên bộ ở 5 khu vực thuộc vùng Liên bang Viễn Đông, bao gồm tỉnh Amur, khu tự trị Do Thái, tỉnh Khabarovsk, tỉnh Primorsk và vùng ngoại Baikal".

Trong khi đó, tại Philippines, Bộ Y tế ngày 30/1 đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona mới. Bệnh nhân là một phụ nữ Trung Quốc 38 tuổi đến từ Vũ Hán hôm 21/1.

Trước đó, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh nguy hiểm này, nhà chức trách Philippines đã tạm thời ngừng cấp thị thực du lịch cho các công dân Trung Quốc tới nước này.

Được biết, số người chết do virus viêm phổi nCoV ở Trung Quốc đã tăng lên 213 sau khi tỉnh Hồ Bắc hôm nay thông báo có thêm 42 trường hợp tử vong.

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, cũng xác nhận thêm 1.220 trường hợp dương tính với virus nCoV, nâng số người mắc viêm phổi ở Trung Quốc lên 9.356.

Trong một diễn biến liên quan, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do nCoV đã lan đến hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Bình An

ibtimes

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc