Lo ngại dịch Covid-19, Đức đóng cửa biên giới với 5 nước láng giềng

09:21 | 16/03/2020

206 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đức quyết định đóng cửa biên giới với 5 nước láng giềng trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại nước này đã lên tới 5.813 ca.
lo ngai dich covid 19 duc dong cua bien gioi voi 5 nuoc lang gieng
Một chiếc xe tải chạy về phía biên giới Đan Mạch - Đức trên đường cao tốc A7 thuộc Đức hôm 14/3.

Lệnh đóng cửa biên giới Đức với các nước Pháp, Áo, Thuỵ Sỹ, Đan Mạch và Luxemburg sẽ chính thức có hiệu lực từ 8h sáng ngày 16/3 (theo giờ địa phương).

Bộ trưởng Nội vụ Đức Hort Seehofer cho biết, nước này buộc phải đưa ra biện pháp đóng cửa biên giới để ngăn chặn các nguồn lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài, tập trung nguồn lực đối phó với dịch Covid-19 đang lây lan rất nhanh trong nước.

Ông Seehofer nói: "Dịch Covid-19 đang lây lan rất mạnh tại Đức. Nước Đức cũng như các nước châu Âu khác đang chứng kiến nhiều ca tử vong mỗi ngày. Tình huống hiện nay đang rất nguy cấp và chúng tôi buộc phải hành động. Một trong những biện pháp nhằm bảo vệ người dân Đức khỏi dịch bệnh ở thời điểm này là phải phá vỡ chuỗi lây nhiễm".

Được biết, ngoài lý do ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, việc Đức quyết định đóng cửa biên giới còn nhằm ngăn công dân các nước khác đổ xô sang Đức trong những ngày qua để mua hàng hoá tích trữ.

Tuy nhiên, công dân quốc tịch Đức và người nước ngoài có thẻ cư trú tại Đức vẫn được phép quay lại Đức khi lệnh đóng cửa biên giới có hiệu lực. Ngoài ra, lệnh cấm này cũng không ảnh hưởng đến các cư dân nước khác sống ở biên giới và làm việc cho các công ty Đức.

Bình An

Euronews

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc