Hàng loạt nước đóng biên giới

09:00 | 17/03/2020

171 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lãnh đạo Canada, Pháp và Nga ra lệnh cấm người nước ngoài nhập cảnh nhằm đối phó tình hình Covid-19 lây lan.

"Chúng tôi sẽ cấm nhập cảnh với những người không phải công dân, thường trú nhân Canada hay công dân Mỹ. Đây là bước đi đáng kể được thực hiện trong tình huống đặc biệt", Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói với các phóng viên bên ngoài nhà riêng của ông hôm 16/3.

Hàng loạt nước đóng biên giới
Xe tải xếp hàng tại cửa khẩu biên giới tỉnh Ontario của Canada hôm 16/3. Ảnh: AFP.

Thủ tướng Canada cũng kêu gọi người dân ở nhà và hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh. "Ở nhà là biện pháp quan trọng để bảo vệ cộng đồng và bản thân mỗi người. Tất cả chúng ta đều phải làm vậy", ông nói thêm. Trudeau đang tự cách ly tại nhà sau khi vợ ông được xác nhận dương tính nCoV hôm 13/3.

Giải thích lý do công dân Mỹ được miễn trừ khỏi lệnh cấm, Thủ tướng Trudeau khẳng định quan hệ song phương thân thiết giữa hai nước khiến Mỹ được đối xử khác với những quốc gia còn lại trên thế giới. Tuy nhiên, ông để ngỏ khả năng áp dụng thêm nhiều biện pháp kiểm soát biên giới trong thời gian tới.

Tổng thống Emmanuel Macron hôm qua thông báo Pháp sẽ đóng cửa biên giới từ 12h ngày 17/3 để kiểm soát nCoV. Ông cũng ra lệnh cấm tập trung đông người trên toàn lãnh thổ Pháp, bao gồm cả những sự kiện gặp mặt gia đình.

Thủ tướng Mikhail Mishustin cũng ra lệnh cấm người nước ngoài nhập cảnh Nga từ 0h ngày 17/3 đến ngày 1/5. Biện pháp này không áp dụng cho nhân viên cơ quan ngoại giao tại Nga, người làm việc trong ngành giao thông vận tải, hàng không và phái đoàn nước ngoài tới thăm Nga.

Những người tới Nga viếng người thân qua đời, thường trú nhân hoặc hành khách quá cảnh tại sân bay Nga cũng được miễn trừ khỏi lệnh cấm.

Hàng loạt nước đóng biên giới
Lính biên phòng Argentina tại cửa khẩu giáp Paraguay hôm 15/3. Ảnh: AFP.

Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Fernando Grande-Marlaska tuyên bố nước này sẽ siết chặt kiểm soát biên giới từ ngày 17/3, chỉ cho phép công dân và thường trú nhân, công nhân làm việc xuyên biên giới, các nhà ngoại giao và những người có lý do bất khả kháng được nhập cảnh.

Argentina, Colombia, Chile, Guatemala,Tunisia Sudan cũng đóng cửa biên giới trên bộ.

Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc tháng 12/2019, khiến 182.383 người nhiễm nCoV, trong đó có 7.144 ca tử vong và 78.342 người hồi phục.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc