Nga cảnh báo nguy cơ từ 12 nhà tù không được bảo vệ ở Syria

14:57 | 21/10/2019

396 lượt xem
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga ngày 21/10 cho biết, 12 nhà tù giam giữ các chiến binh nước ngoài vẫn không được bảo vệ do ảnh hưởng từ chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Syria, tạo điều kiện cho những kẻ khủng bố trở về quê hương mình.
nga canh bao nguy co tu 12 nha tu khong duoc bao ve o syria
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

Phát biểu tại một phiên họp thuộc khuôn khổ Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 9, Bộ trưởng Sergei Shoigu nói: "Do chiến dịch của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria, 8 trại tị nạn và 12 nhà tù dành cho các chiến binh nước ngoài đã không được bảo vệ. Điều này hoàn toàn có thể dẫn tới một làn sóng di cư ngược của những kẻ khủng bố khi chúng trở về quê hương mình".

"Cần phải củng cố những nỗ lực của toàn bộ cộng đồng thế giới nhằm chống lại thách thức, hệ tư tưởng và sự tuyên truyền của chủ nghĩa khủng bố. Bộ Quốc phòng Nga đã đạt được rất nhiều kinh nghiệm trong khu vực này và sẵn sàng chia sẻ với các đối tác thuộc vùng châu Á - Thái Bình Dương", ông Shoigu nhấn mạnh.

Trước đó, hôm 9/10, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chiến dịch "Mùa xuân hòa bình" ở miền Bắc Syria, nhằm vào lực lượng dân quân người Kurd. Mục tiêu của chính quyền Ankara là đẩy lùi lực lượng người Kurd khỏi biên giới, mở vùng đệm rộng khoảng 32 km ở phía bắc Syria.

Đến ngày 17/10, một lệnh ngừng bắn do Mỹ làm trung gian đã được công bố, Ankara đồng ý ngừng bắn trong vòng 5 ngày, để người Kurd đủ thời gian rút khỏi "vùng an toàn" kéo dài mà Ankara muốn tạo ra dọc theo biên giới phía nam Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có thị trấn Ras al-Ain.

Được biết, lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã rút lui khỏi thị trấn chiến lược Ras al-Ain, nơi đang bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bao vây.

Vũ Lâm

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc