Bộ trưởng Quốc phòng Nga tiết lộ lượng vũ khí bàn giao cho quân đội

17:58 | 31/01/2021

133 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga mới đây tiết lộ rằng, lực lượng vũ trang nước này nhận được hơn 6.600 vũ khí mới trong năm 2020.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu

Bộ trưởng Shoigu nói: "Bất chấp đại dịch, chúng tôi đã kịp thời điều chỉnh hoạt động của các doanh nghiệp quân sự và đảm bảo tiến độ thực hiện mệnh lệnh quốc phòng được xác định trước. Trong năm ngoái, Quân đội Nga nhận được hơn 6.600 đơn vị vũ khí, quân sự và xe chuyên dụng".

Số vũ khí này bao gồm 4 bộ trang bị cho trung đoàn tên lửa S-400 Triumf, 2 bộ trang bị cho sư đoàn phòng không tên lửa Buk-M3, tàu tuần dương săn ngầm hạt nhân Knyaz Vladimir trang bị tên lửa đạn đạo Bulava, khinh hạm Đô đốc Kasatonov, tàu đổ bộ Pyotr orgunov, tàu ngầm Volkhov, tàu hộ tống Gremyaschy và Aldar Tsydenzhapov.

Cũng trong năm 2020, lực lượng vũ trang Nga còn nhận được một tổ hợp tên lửa chiến lược đặt trong hầm chứa và 2 hệ thống tên lửa chiến lược di động Yars, 10 máy bay chiến đấu Su-35S, các chiến đấu cơ Su-57, 10 máy bay đánh chặn MiG-31BM được nâng cấp, 5 máy bay ném bom Tu-95MS và 220 xe chiến đấu bọc thép.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng, mức độ hiện đại hóa của Lực lượng Hạt nhân Chiến lược Nga hiện là 86%.

Quan chức Quốc phòng Nga cho hay: "Nhờ vận chuyển vũ khí mới và được nâng cấp, mức độ hiện đại hóa của các lực lượng thông thường của chúng tôi hiện là 70%, trong khi ở các lực lượng hạt nhân chiến lược, con số này hiện là 86%". Ngoài ra, các phương tiện mới đã được sử dụng nhiều lần trong công tác kiểm tra, diễn tập, huấn luyện chiến đấu.

Bình An