Bộ trưởng Quốc phòng Nga bất ngờ thăm Damascus

09:38 | 21/03/2019

636 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Syria Bashar al-Assad và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu vừa có buổi thảo luận về tình hình Idlib và khu vực phía đông Thung lũng sông Euphrates tại Damascus.
bo truong quoc phong nga bat ngo tham damascus
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (trái)

Theo đó, Bộ trưởng Shoigu đã bất ngờ tới thăm Damascus vào ngày 19/3 và mang theo thông điệp từ Tổng thống Vladimir Putin gửi tới nhà lãnh đạo Syria.

Trong cuộc gặp với Tổng thống Bashar al-Assad, hai bên đã cùng thảo luận về tình hình khủng bố ở Syria, an ninh khu vực Trung Đông và giải quyết hậu xung đột. Tình hình tại Idlib và phía đông Thung lũng sông Euphrates là chủ đề chính.

Đôi bên cho rằng, cần phải phối hợp trong việc tìm kiếm giải pháp để đảm bảo an ninh và ổn định cho hai khu vực này của Syria.

Tổng thống Bashar al-Assad nhấn mạnh: "Sự phối hợp với Nga ở cấp độ cao là một trong những yếu tố chính đảm bảo sự kiên định của người dân Syria và thành công trong cuộc chiến chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận Jabhat al-Nusra".

"Một số quốc gia đang chiến đấu với chủ nghĩa khủng bố chỉ bằng ngôn từ, song thực tế là họ đang liên kết với chúng, và sẽ tiếp tục che giấu chúng ở một số khu vực... Điều này sẽ tạo điều kiện cho chủ nghĩa khủng bố lan rộng", nhà lãnh đạo Syria nhấn mạnh.

Mai Lâm

TASS

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc