Nên hay không yêu đồng nghiệp?

09:23 | 11/12/2015

1,549 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tình công sở chưa bao giờ là mối tình lý tưởng, kỳ lạ thay vẫn không ít người chấp nhận vướng vào. Chỉ một lời với bạn thôi: Hãy cân nhắc cho thật kỹ!

1. Hầu hết các công ty không mong muốn điều này

  Thậm chí ở một số cơ quan, nhân viên còn bị cấm hẹn hò với nhau. Nếu lỡ phải lòng đồng nghiệp, các bạn đành hẹn hò lén lút. Nhưng hãy cân nhắc kỹ, sẽ rất mệt mỏi nếu phải yêu kiểu “du kích” thế này.  

2. Điều gì sẽ xảy ra khi một trong hai người được thăng chức?  

Nếu bạn được thăng chức, việc cư xử đúng mực với cấp dưới “kiêm” người yêu mình trở nên thật khó khăn. Chỉ cần tưởng tượng đến lúc đánh giá hiệu quả làm việc hoặc khiển trách đội ngũ nhân viên, đó quả là tình huống chẳng ai mong muốn. Nếu bạn bị kiểm điểm nhiều, mọi người sẽ xì xào rằng không được người ấy quan tâm, nhưng nếu kết quả ngược lại thì cho dù xứng đáng đến đâu bạn vẫn bị lời ra tiếng vào.

nen hay khong nen yeu dong nghiep
Vì sao không nên 'tình công sở'

  3. Thế giới không chỉ có mỗi hai người  

Không thể chối cãi rằng chuyện hẹn hò ở công sở sẽ gây ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của các bạn với những đồng nghiệp khác. Bất cứ lúc nào được nghỉ giải lao, đi ăn uống, liên hoan với công ty hay thậm chí trong giờ làm, bạn luôn muốn ở bên nửa kia, và mong những người khác sẽ tạo cho hai bạn sự riêng tư. Thế là bạn tự ra khoảng cách với đồng nghiệp, việc đó hoàn toàn không có lợi, nhất là khi bạn cần gây dựng các mối quan hệ để phục vụ cho việc thăng tiến sau này.  

4. Nếu chẳng may chia tay  

Nếu chuyện tình kết thúc chẳng êm xuôi, sẽ rất khó để cư xử lại bình thường, nhất là khi phải chạm mặt nhau hàng ngày với tư cách đồng nghiệp. Tệ hơn nữa là lúc một trong hai bạn bêu rếu nhau đã cố tình quấy rầy, đeo bám người còn lại. Thanh danh của bạn có thể bị bôi xấu ngay tại nơi làm việc.

nen hay khong nen yeu dong nghiep

Vỡ lở ngoại tình công sở, ê chề không đường về

Tôi - một người phụ nữ đã có gia đình, không quá giàu có nhưng về cơ bản gia đình tôi cũng dư dả một chút. Chồng con đuề huề vậy mà không hiểu sao tôi lại say nắng với một chàng đồng nghiệp kém mình 2 tuổi đã có gia đình.

nen hay khong nen yeu dong nghiep

Tình công sở: Những sự thật gây “sốc”

Kết quả thăm dò cho thấy, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, ai cũng nên được phép làm “chuyện ấy” với đồng nghiệp.

nen hay khong nen yeu dong nghiep

Chồng làm cùng cơ quan, vợ vẫn "ngoại tình công sở"

Hải nghĩ rằng, hai vợ chồng làm cùng cơ quan sẽ tiện đôi đường khi luôn kiểm soát được nhau. Nào ngờ đâu vợ anh vẫn có tình nhân cùng công ty.

nen hay khong nen yeu dong nghiep

Vợ tôi nghiện... tình công sở

(Petrotimes) - Cô ấy loằng ngoằng với cậu bạn học cùng lớp cao học, tới “những phi công trẻ” trong những lần đi du lịch hay công tác cùng cơ quan.

Dân trí