Lá mặt lá trái... ‘tình chị em công sở’

13:11 | 26/02/2016

3,140 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa cười cười, nói nói với nhau đấy, mới buổi trưa còn khoác tay nhau tung tăng trên đường đi ăn trưa. Thắm thiết đến thế, nhưng chỉ một câu nói, hai bên chẳng ngại ngần xỉa xói nhau… “bung lụa”.

Vừa mới chuyển về công ty được hơn một tháng, An chưa hết ngỡ ngàng về văn hóa nơi làm việc mới. Công ty có thương hiệu lớn, phòng ốc đàng hoàng, sếp tâm lý đẹp trai và nhất là khoản thu nhập ổn. Quan trọng hơn, so với những chỗ làm cũ, việc thì ít, chát chít thì nhiều, những chuyện thị phi từ các “bà đầm già” khối văn phòng có vẻ ít hẳn.

Văn hóa công ty lớn có khác, việc ai ấy làm, việc mình chưa xong lấy đâu thời gian nhòm ngó sang nhà hàng xóm. Nhất là thời điểm An vào là quý cuối năm, công việc tíu tít, có rảnh rang chỉ là chút thời gian buổi trưa. Đến giờ nghỉ , chị em nào nhà xa hoặc lười về thì rủ nhau ra ngoài ăn. An mới vào, nhìn cái cảnh chị em đồng nghiệp cười nói, khoác tay nhau trên đường tìm quán ăn trưa vừa thèm, vừa có phần tủi. Cái cảnh mới ra mắt, chưa kết được chị được em, một mình lủi thủi, đành rủ thêm cô bạn học đại học làm gần đi ăn trưa cùng, cũng là nói câu chuyện cho khuây khỏa.

tin nhap 20160226130105
Ảnh minh họa

Có bạn chia sẻ, An vui vui kể chuyện về cơ quan mới, nhất là cái “khối đoàn kết” giữa các chị em. Tưởng cô bạn tròn mắt, ai ngờ ráo hoảnh, nhẩn nha bảo: Cứ chờ đấy, rồi mày xem. Chẳng có lúc các bà ấy lại đem nhau ra ngấu nghiến.

 Chưa kịp có thời gian “nghiệm” lời cô bạn, An đã thấy ứng. Dịp cuối năm, cơ quan tổ chức bình bầu cá nhân xuất sắc. Gần hai chục người chọn hai- một tỷ lệ “chọi” như thi đại học. Cái thành tích được gói lại trong mấy lời phát biểu, một câu xướng tên, một cái bằng khen và phong bì 500 nghìn làm nóng lên cái văn phòng vốn An tưởng yên bình. Gần hai chục người trong văn phòng, đa số là nữ, mọi khi thắm thiết, dịu dàng, đoàn kết là thế, nay đứng ra tố nhau từng cái chuyện kim chỉ lặt vặt. Hết phê nhau về chuyện chưa hoàn thành nhiệm vụ, trốn giờ làm, “các chị, các mẹ” quay sang “hạ uy tín” đồng nghiệp bằng những câu chuyện rất đời. Nào là chuyện bẩn tính khi nhờ đóng phong bì mừng đám cưới không hoàn trả tiền, ăn bún đậu mắm tôm vờ đau bụng xin về trước để trốn “lệ quyên”, bán đồ cho đồng nghiệp vẫn tính cả tiền “ship”, hãy nhẫn tâm hơn là bán cho đồng nghiệp thịt bò khô tự làm bằng... thịt lợn ôi.

Suốt cả tuần áp Tết, An ngồi giữa văn phòng, ngơ ngác chứng kiến các màn đấu khẩu, cạnh khóe nhau của các chị đồng nghiệp. Thì ra, bao nhiêu cái “tính bẩn, tính thỉu” của đồng nghiệp từ li ti đều được ghi nhớ hết, nhưng chẳng qua không nói ra hoặc chưa có dịp nói ra. Văn hóa công ty lớn mà lại. Chỉ đến khi cần, những “ hàng nóng” ấy mới được các chị em “ bung lụa” làm đòn hạ “ đối thủ - đồng nghiệp”.

tin nhap 20160226130105
Ảnh minh họa

Những lúc đó, An chỉ mong sếp ra tay để dẹp loạn. Nhưng hình như đã quen với việc loạn bình bầu, chàng sếp đẹp trai, tâm lý thường ngày của An chẳng dại gì ló mặt trong vai “soái ca” với chức năng  trưởng ban hòa giải. Anh nhẹ nhàng đến, đóng cửa phòng cũng nhẹ, rồi xong việc đi ra, lại khép cửa nhẹ nhàng. Dường như một người sếp có kinh nghiệm đều hiểu, sự cạnh tranh, đôi khi có thể cực đoan lại là liều thuốc kích thích cho năng suất lao động chị em.

Chỉ có An, ngồi trong văn phòng cả tháng cuối năm mà như lửng lơ giữa những màn pháo hoa khẩu chiến. Dẫu sao, An vẫn thấy mình may mắn chán vì mới vào, nên chỉ là kẻ ngoài lề, nếu không, chắc gì đã thoát được cái cảnh loanh quanh trong cái vòng kim cô “ tình chị em công sở”.

tin nhap 20160226130105

Công sở tranh nhau suất đi... lễ chùa

Cơ quan tôi chia nhau làm ban kíp, ngày đêm lúc nào cũng có người trực sản xuất. Đầu năm, sếp hô hào cho cả hội đi chùa cầu may. Mấy năm trước, tôi tình nguyện xin ở nhà làm vì say xe ô tô, con nhỏ không ai chăm sóc. Ấy thế là cả sếp lẫn đồng nghiệp nghiễm nhiên coi tôi là con rùa mẫn cán nên họ cứ tung tẩy đi du xuân, giao lại cả đống việc cho tôi kèm thêm phong bì 200 ngàn động viên coi như trọn nghĩa vẹn tình.

tin nhap 20160226130105

Muôn kiểu ngoại tình công sở thời… công nghệ

Chưa bao giờ, chuyện ngoại tình lại trở nên dễ dàng với những cuộc tình "ngoại tuyến" đầy háo hức, mạo hiểm và nguy hiểm như lúc này. 

tin nhap 20160226130105

Nên hay không yêu đồng nghiệp?

Tình công sở chưa bao giờ là mối tình lý tưởng, kỳ lạ thay vẫn không ít người chấp nhận vướng vào. Chỉ một lời với bạn thôi: Hãy cân nhắc cho thật kỹ!

tin nhap 20160226130105

Vỡ lở ngoại tình công sở, ê chề không đường về

Tôi - một người phụ nữ đã có gia đình, không quá giàu có nhưng về cơ bản gia đình tôi cũng dư dả một chút. Chồng con đuề huề vậy mà không hiểu sao tôi lại say nắng với một chàng đồng nghiệp kém mình 2 tuổi đã có gia đình.

tin nhap 20160226130105

Tình công sở: Những sự thật gây “sốc”

Kết quả thăm dò cho thấy, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, ai cũng nên được phép làm “chuyện ấy” với đồng nghiệp.

Linh Anh