nCoV từng ngày tấn công cơ thể người như thế nào?

13:33 | 23/02/2020

203 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ban đầu bệnh nhân biểu hiện triệu chứng sốt và ho, sau 10 ngày bệnh trở nặng, thời gian hồi phục trung bình là 17 ngày.

Ngày 1

Bệnh nhân bị sốt, có thể cảm thấy mệt mỏi, đau cơ và ho khan. Một số bệnh nhân có thể bị tiêu chảy hoặc buồn nôn từ 1-2 ngày trước đó.

Ngày 5

Bệnh nhân có thể bị khó thở, đặc biệt nếu là người cao tuổi hoặc có tiền sử mắc bệnh lý.

nCoV từng ngày tấn công cơ thể người như thế nào?
Người dân Bắc Kinh đeo hai lớp khẩu trang để phòng ngừa Covid-19. Ảnh: Reuters

Ngày 7

Trung bình đây là thời gian bệnh nhân thường nhập viện, theo nghiên cứu của Đại học Vũ Hán.

Ngày 8

Bệnh nhân mắc bệnh nặng (15% người bệnh rơi vào hoàn cảnh này, theo CDC Trung Quốc) với sự phát triển hội chứng suy hô hấp tiến triển (ARDS), thường xảy ra khi chất lỏng tích tụ ở phổi. ARDS dễ gây tử vong.

Ngày 10

Nếu các triệu chứng của bệnh nhân trở nên tệ hơn, đây được coi là thời gian xâm nhiễm thêm bước mới. Bệnh nhân có khả năng được chuyển vào phòng săn sóc tích cực. Các bệnh nhân này có thể bị đau bụng, mất cảm giác ngon miệng hơn so với những người mắc bệnh nhẹ. Chỉ một phần nhỏ tử vong ở giai đoạn này, ước tính khoảng 2%.

Ngày 17

Thời gian trung bình cho những người phục hồi sau nhiễm virus, sau đó người bệnh được xuất viện.

Tuy nhiên các triệu chứng đầu tiên có thể không đến ngay sau khi một người bị nhiễm bệnh. Lauren Ancel Meyers, một nhà dịch tễ học tại Đại học Texas ở Austin, cho biết một bệnh nhân nhiễm Covid-19 có thể không biểu hiện triệu chứng trong 5 ngày hoặc nhiều hơn.

Một khi các triệu chứng xuất hiện sẽ tương tự như bệnh viêm phổi. Nhưng Paras Lakhani, bác sĩ X quang tại Đại học Thomas Jefferson chỉ ra rằng rằng cách phát tán của Covid-19 trong cơ thể có thể trở nên nghiêm trọng hơn theo thời gian.

"Viêm phổi thường không tiến triển nhanh chóng. Thông thường hầu hết các bệnh viện điều trị bằng kháng sinh và bệnh nhân sẽ ổn định, sức khoẻ tiến triển sau đó". Tuy nhiên, bệnh nhân Covid-19 có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn ngay cả sau khi họ được điều trị bằng steroid. Một nghiên cứu trường hợp cho thấy 3 ngày sau khi một phụ nữ 33 tuổi bắt đầu điều trị tại một bệnh viện ở Lan Châu là minh chứng rõ ràng cho điều này.

Thế giới hiện ghi nhận 2.462 người chết, 78.771 người nhiễm nCoV, trong đó, 23.166 người đã bình phục. Tổng cộng 20 người chết vì nCoV được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong, Iran và Italy.

Theo VNE

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.