Na Uy sẽ tiếp tục phát triển ngành công nghiệp dầu mỏ

15:40 | 14/10/2021

1,366 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính phủ thiểu số của Na Uy mới đây cho biết, nước này sẽ tiếp tục phát triển ngành dầu khí của mình.
Na Uy

Công nghệ giảm phát thải và chống biến đổi khí hậu sẽ là trọng tâm trong các chính sách của chính phủ mới, nhưng việc phát triển các nguồn năng lượng của Na Uy cũng sẽ được theo đuổi để đảm bảo quá trình chuyển đổi năng lượng diễn ra công bằng, liên minh đảng Lao động và đảng Trung tâm tuyên bố.

Đảng Lao động đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Na Uy vào tháng trước, đánh bại Đảng Bảo thủ của Thủ tướng sắp mãn nhiệm Erna Solberg, song không giành được đa số trong Quốc hội. Vì vậy, Đảng Lao động đã quyết định thành lập một liên minh với Đảng Trung tâm.

Trước cuộc bầu cử hồi tháng 9, Jonas Gahr Stoere, người sẽ là thủ tướng tiếp theo của Na Uy cho biết: "Tôi tin rằng việc kéo dài thời gian cho ngành dầu khí của chúng ta là chính sách công nghiệp sai lầm và chính sách khí hậu sai lầm".

Chính phủ sắp tới của Na Uy nhấn mạnh sẽ tiếp tục cấp giấy phép thăm dò dầu khí và sẽ giữ nguyên hệ thống đấu giá dầu hiện tại.

Chính phủ cũng sẽ làm việc với ngành dầu khí để đảm bảo rằng lượng khí thải của Na Uy sẽ được cắt giảm 50% vào năm 2030 và không phát thải ròng vào năm 2050.

Bình luận về những kế hoạch của chính phủ mới, Anniken Hauglie, Tổng giám đốc Hiệp hội Dầu khí Na Uy nói: "Chúng tôi vui mừng rằng chính phủ mới sẽ tiếp tục các chính sách về dầu khí của chính phủ tiền nhiệm".

Bà Hauglie nói: "Tiếp cận với diện tích lớn và nhiều giấy phép hơn là công cụ quan trọng nhất mà chính phủ có để đảm bảo không chỉ doanh thu từ ngành dầu khí mà còn tài trợ cho quá trình chuyển đổi năng lượng".

Bình An