Mỹ đồng ý bán "Chim ăn thịt" F-22 cho Israel

17:26 | 01/11/2020

547 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết nước này đã chấp thuận bán các chiến đấu cơ tàng hình F-22 cho Israel.
Chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 F-22 Raptor
Chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 F-22 Raptor

Theo đó, Mỹ đã đồng ý bán các chiến đấu cơ F-22 Raptor và nhiều loại vũ khí dẫn đường chính xác cho Lực lượng Phòng vệ Israel.

Giới chức quốc phòng Israel đã yêu cầu chính phủ mua F-22 , một trong những dòng máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 tiên tiến nhất thế giới, nhằm duy trì lợi thế quân sự trong khu vực sau khi Mỹ đồng ý bán máy bay chiến đấu F-35 cho Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Hôm 29/10, Nhà Trắng đã thông báo cho Quốc hội về ý định bán F-35 cho UAE. Ủy ban Đối ngoại Hạ viện tiết lộ rằng Nhà Trắng có kế hoạch bán tới 50 chiếc máy bay do Lockheed Martin sản xuất với giá khoảng 10,4 tỷ USD.

Trước đó, Israel cũng từng bày tỏ việc muốn sở hữu các máy bay chiến đấu F-22 nhưng Mỹ từ chối. Mỹ đã ngừng sản xuất dòng máy bay chiến đấu này vào năm 2011 và cấm bán nó cho nước ngoài.

Được biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Esper và người đồng cấp phía Israel Benny Gantz đã ký một thỏa thuận vào tuần trước nhằm tái khẳng định cam kết của Mỹ trong việc duy trì lợi thế quân sự của Israel.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc