Mỹ điều tiêm kích F-22 tới Trung Đông giữa căng thẳng với Iran

20:56 | 29/06/2019

374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Mỹ đã triển khai nhiều tiêm kích thế hệ thứ 5 F-22 đến căn cứ không quân Al Udeid ở Qatar nhằm tăng cường sự hiện diện, cũng như đối phó với những mối đe dọa tiềm tàng từ Iran.
my dieu tiem kich f 22 toi trung dong giua cang thang voi iran
Các tiêm kích F-22 bay theo đội hình khi chúng chuẩn bị hạ cánh xuống căn cứ không quân Al Udeid ở Qatar

Không quân Mỹ cho biết, lần đầu tiên, những tiêm kích F-22 được triển khai tới căn cứ Al Udeid ở Qatar, nhằm bảo vệ lực lượng quân sự và những lợi ích của Mỹ.

Trước đó, các tiêm kích F-22 từng được triển khai tới căn cứ Al Dhafra ở UAE. Các máy bay này đã tham gia chiến dịch không kích của Mỹ nhằm vào khủng bố ở Iraq và Syria, tuy nhiên sau đó được thay thế bằng các chiến đấu cơ F-15C vào năm 2018.

Hồi tháng 5 vừa qua, Lầu Năm Góc đã triển khai các máy bay ném bom B-52 Stratofortress tới Trung Đông nhằm phản ứng trước những mối đe dọa từ Iran. Các oanh tạc cơ này đã nhiều lần bay tuần tra quanh khu vực vùng Vịnh, bên cạnh các chiến đấu cơ F-15C và tiêm kích F-35.

Sau khi chính quyền Washington cáo buộc Iran đứng sau các cuộc tấn công nhằm vào 2 tàu chở dầu ở Vịnh Oman, Mỹ cũng điều động thêm 1.000 binh sĩ tới khu vực này.

Được biết, Tướng Marine Frank McKenzie - Tư lệnh Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM) đã yêu cầu được tăng cường các hệ thống phòng không cùng các máy bay trinh sát để cải thiện khả năng của quân đội Mỹ trong việc giám sát các mối đe dọa đến từ Iran

Bình An

CNN