Mỹ đã ấp ủ kế hoạch ngăn chặn Nga xuất khẩu năng lượng từ khi nào?

19:00 | 11/04/2024

7,262 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov ngày 10/4 cho biết, Mỹ từ lâu đã ấp ủ kế hoạch chấm dứt xuất khẩu các nguồn năng lượng của Nga, bao gồm khí đốt tự nhiên và dự án LNG-2 Bắc Cực.
Mỹ đã ấp ủ kế hoạch ngăn chặn Nga xuất khẩu năng lượng từ khi nào?
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. Ảnh TASS

"Chính quyền Mỹ từ lâu đã ấp ủ kế hoạch chấm dứt xuất khẩu tài nguyên năng lượng, khí đốt tự nhiên của Nga. Họ đưa ra vô số lệnh trừng phạt. Đó là lý do tại sao những tuyên bố hiện tại của các chính trị gia địa phương là có thể dự đoán được và phù hợp với chiến lược", dịch vụ báo chí của cơ quan ngoại giao Nga dẫn lời ông cho biết hôm 10/4.

Ông Antonov nói thêm rằng Mỹ đang cố gắng "thu hút" các đồng minh và các quốc gia ở Nam bán cầu bằng nguồn nhiên liệu đắt tiền hơn.

Cơ quan báo chí của phái đoàn ngoại giao Nga dẫn lời ông rằng: “Những người bài Nga đang làm mọi thứ có thể để giảm nguồn thu ngân sách của Nga” khi họ ủng hộ “sự độc lập về năng lượng”. Trên thực tế, Mỹ đang cố gắng "cung cấp lợi thế cạnh tranh cho các nhà sản xuất của mình", "thu hút" các đồng minh và các quốc gia ở Bán cầu Nam, những nước cần hydrocarbon, bằng nhiên liệu đắt tiền hơn". “Chúng ta đang nói về tham vọng lợi nhuận được nhân lên bởi khát vọng thuộc địa mới”, nhà ngoại giao nhấn mạnh.

"Chính quyền Mỹ từ lâu đã ấp ủ kế hoạch chấm dứt xuất khẩu tài nguyên năng lượng, khí đốt tự nhiên của Nga. Họ đưa ra vô số biện pháp trừng phạt. Đó là lý do tại sao những tuyên bố hiện tại của các chính trị gia địa phương là có thể dự đoán được và phù hợp với chiến lược. Tất nhiên là từ phía Washington", ông Antonov nói.

Ông lưu ý: “Các mối đe dọa từ phía Mỹ cũng có thể dẫn đến những ý tưởng liều lĩnh hơn nhiều”. "Chỉ cần nhớ lại rằng, sau nhiều lần hứa hẹn sẽ chấm dứt các đường ống Nord Stream, cơ sở hạ tầng khí đốt dưới nước của Nga đã bị nổ tung trong một cuộc tấn công khủng bố. Hơn nữa, cuộc điều tra đang bị phương Tây trì hoãn bằng mọi cách. Rõ ràng là "có điều gì đó cần che giấu”, đại sứ kết luận.

Shell tăng sản lượng ở ArgentinaShell tăng sản lượng ở Argentina
Lãnh đạo Petrovietnam thúc đẩy hợp tác với các đối tác châu ÂuLãnh đạo Petrovietnam thúc đẩy hợp tác với các đối tác châu Âu
BP sẽ đầu tư 1,5 tỷ USD vào lĩnh vực dầu khí của Ai CậpBP sẽ đầu tư 1,5 tỷ USD vào lĩnh vực dầu khí của Ai Cập

Anh Thư

TASS