Mùng 5 Tết đến Quán Thanh xuân, cảm nhận dư âm Tết năm nào!

14:02 | 15/02/2021

160 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình Quán Thanh xuân (phát trên kênh VTV1 tối mùng 5 Tết Tân Sửu) như một chút gia vị điểm xuyết cho bữa tiệc, nhẹ nhàng mà đậm đà khó quên.

Tết đến Xuân về, người người nhà nhà quây quần bên nhau đón Tết Tân Sửu 2021 với niềm hy vọng một năm mới nhiều sức khỏe, bình an hơn. Chiếc tivi được dịp hoạt động năng suất hơn cả, kết nối chúng ta tới những thông tin, chương trình mang không khí rộn ràng năm mới. Nếu như các chương trình ca nhạc, hài Tết là những bữa cơm không thể thiếu trong dịp Tết thì chương trình Quán Thanh xuân (phát trên kênh VTV1 tối mùng 5 Tết Tân Sửu) như một chút gia vị điểm xuyết cho bữa tiệc, nhẹ nhàng mà đậm đà khó quên.

Mở đầu chương trình, hai MC Anh Tuấn - Diễm Quỳnh hẹn nhau tới gặp “thầy bói” Chí Trung để xem người xông đất cho quán. Khách mời lần này lại chẳng ai đầy đủ tiêu chí như thầy đặt ra, phải mời ai tuổi con gì đó thật to, to tương xứng với con Trâu mới đã! Nghĩ một hồi, thầy tự đề cử chính mình, “Tôi đây chứ ai, tôi là Tân Sửu đây!”. Vậy là thầy bói Chí Trung trở thành khách mời “bất đắc dĩ” của quán.

Đến với Quán Thanh xuân lần này là những vị khách mời thân thương của quán như: NSƯT Kim Tiến, NSƯT Minh Vượng, NSND Minh Hòa, NSND Thu Hiền, NSƯT Chí Trung, NSƯT Mỹ Uyên, ca sỹ Mỹ Linh, Nhà báo Ngô Bá Lục… hầu hết các khách mời đều từng xuất hiện trong chương trình ở các số trước với những câu chuyện ý nghĩa, hài hước, cảm động của riêng mình. Bài hát “Ly rượu mừng” vang lên, các khách mời lên sân khấu khiêu vũ cùng vũ công, cùng nâng cao ly rượu chúc mừng năm mới.

Các nghệ sỹ “tiết lộ” những câu chuyện đi làm ngày Tết, một góc nhìn khác vào ngày Tết với khán giả chúng ta. Thời cô Kim Tiến chưa có công nghệ thu phát sẵn, phải ở lại đài trực Tết, chắc hẳn thời đó ai cũng quen thuộc với giọng đọc chúc năm mới của cô trên sóng truyền hình. Cặp đôi bầu sô Minh Vượng - Minh Hòa cũng có những tháng ngày đi lưu diễn khó quên dịp năm mới dở khóc dở cười, khán giả miền núi không hiểu tiếng phổ thông khiến hai bầu sô… méo mặt!

NSND Thu Hiền mến tặng khán giả ca khúc “Tình cây và đất”, cô được cựu chiến binh Vũ Ngọc Tiến lên tặng hoa và bày tỏ tình cảm của người hâm mộ. Đúng vậy, cái thời đất nước đang bị chia cắt ấy, giọng ca của cô cất lên trên sóng radio với bài hát “Câu hò bên bờ Hiền Lương” đã khiến bao trái tim người lính xúc động, chính giọng hát ngọt ngào da diết ấy đã thôi thúc người lính thêm quyết tâm bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành nhiệm vụ để hai miền không còn bị chia cắt. NSND Thu Hiền cũng xúc động chia sẻ về những kỷ niệm đi hát tại chiến trường, phục vụ quân và dân ta.

Ca sỹ Mỹ Linh qua chương trình cũng tiết lộ về cơ duyên đến với âm nhạc của mình là nhờ bác Quý Dương - cha đẻ của NSƯT Chí Trung. Nhờ có nghệ sỹ Quý Dương ra sức thuyết phục cô nên đất nước ta mới có một Diva Mỹ Linh như ngày hôm nay. Mỹ Linh cũng gửi tặng khán giả ca khúc theo chủ đề mùa xuân: “Thì thầm mùa xuân”, một ca khúc gắn liền với thời kỳ đỉnh cao của cô. Sau nhiều năm, Mỹ Linh vẫn giữ vững phong độ, vẫn là nét trẻ trung, nhiều năng lượng trong từng lời hát.

Chuyển qua chủ đề những món ăn ngày Tết, câu chuyện nấu nướng mà các nghệ sỹ mang đến nghe thật gần gũi, bình dị, và cũng… như chúng ta vậy! NSƯT Kim Tiến, MC Diễm Quỳnh khiêm tốn nhận mình không khéo léo chuyện bếp núc bởi nhà đã có mẹ lo. Minh Vượng chia sẻ bí kíp nấu món bò không thể chê vào đâu được. NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ việc chuẩn bị ngày Tết tại miền Nam, những chiếc bánh tét, bánh ít, bánh ú là không thể thiếu…

Cuối buổi trò chuyện thân mật, khách mời được nhận những chiếc phong bao lì xì chứa đựng những câu chúc năm mới đến từ ê-kíp của Quán Thanh xuân. Các nghệ sỹ cũng gửi lời chúc mừng năm mới tới khán giả, các đồng nghiệp, mong rằng năm con Trâu này sẽ húc bay con Covid đi, để cuộc sống của chúng ta trở về nhịp bình thường. Bạn hãy xem Quán Thanh xuân để cảm nhận được những gia vị Tết ngọt ngào mà đôi lúc chúng ta lỡ lãng quên đi nhé!

Kiều Mai

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps