MTA HANOI 2019: Cùng sẵn sàng cho Cách mạng công nghiệp 4.0

07:22 | 21/09/2019

509 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 16 - 18/10, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E) Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế lần thứ 7 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại dành riêng cho khu vực phía Bắc (MTA HANOI 2019) với chủ đề: “Cùng sẵn sàng cho Cách mạng công nghiệp 4.0”.    
mta hanoi 2019 cung san sang cho cach mang cong nghiep 40
Toàn cảnh họp báo

Tại buổi họp báo ngày 20/9, Ban tổ chức MTA HANOI 2019 cho hay, khi làn sóng đổi mới đổ bộ vào ngành công nghiệp trong nước, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển ngành cơ khí Việt Nam đến năm 2025 với tầm nhìn đến năm 2035, đẩy mạnh phát triển với công nghệ tiên tiến, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế và tham gia sâu hơn nữa vào chuỗi giá trị toàn cầu với chỉ tiêu xuất khẩu đạt 45% tổng sản lượng ngành cơ khí cho năm 2035. Cùng với bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tăng cao, Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành “công xưởng mới” của thế giới.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Việt Nam thu hút vốn đầu tư lớn đến từ các tập đoàn đa quốc gia với số vốn đạt 18,47 tỷ USD. Đặc biệt, khu vực các tỉnh phía Bắc Việt Nam với lịch sử phát triển cơ khí lâu đời, thuận lợi về vị trí địa lý để đón nhận luồng dịch chuyển sản xuất và hấp dẫn vốn đầu tư cao - với số vốn đầu tư cao nhất cả nước đạt 4,87 tỷ USD tại thành phố Hà Nội.

Cơ hội đặt ra càng nhiều - thách thức đặt ra càng lớn, bài toán đặt ra cho doanh nghiệp sản xuất chế tạo tại Việt Nam chính là cải tiến công nghệ, bắt kịp xu hướng, nâng cao trình độ lao động, chất lượng cơ sở hạ tầng, để có thể tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

mta hanoi 2019 cung san sang cho cach mang cong nghiep 40

MTA HANOI 2019 với sự tham gia của 158 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, sẽ trưng bày, giới thiệu nhiều giải pháp công nghệ hiện đại và thiết bị máy móc thông minh phục vụ nhu cầu của ngành công nghiệp cơ khí chính xác, máy công cụ và gia công kim loại của các nhà cung ứng đến từ khắp nơi trên thế giới. Trong đó có những loại máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến chưa từng có tại Việt Nam, bao gồm các máy móc, thiết bị phục vụ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Trong khuôn khổ triển lãm MTA HANOI 2019 sẽ diễn ra chuỗi sự kiện hội nghị, hội thảo chuyên sâu đề cập đến các xu hướng phát triển thị trường cơ khí, công nghệ, những thông lệ tốt, những kinh nghiệm hay, kiến thức chuyên ngành về cơ khí chính xác cũng như những bài học thành công, thất bại… Khách tham quan là những nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp… quan tâm có thể tham khảo phục vụ cho công tác hoạch định chính sách, nghiên cứu, xây dựng các kế hoạch đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực cơ khí, chế tạo, sản xuất công nghiệp.

Đến với MTA HANOI 2019, các doanh nghiệp có cơ hội kết nối, hợp tác mới; khách hàng và nhà cung ứng sẽ cung cấp thông tin và nhanh chóng được sắp xếp một cuộc hẹn trực tiếp để trao đổi, tìm hiểu và tìm cơ hội hợp tác đầu tư trong tương lai.

Nguyễn Hoan

mta hanoi 2019 cung san sang cho cach mang cong nghiep 40

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Điều khiển và Tự động hóa - VCCA 2019
mta hanoi 2019 cung san sang cho cach mang cong nghiep 40

Phoenix Asia tổ chức triển lãm máy móc thiết bị công nghiệp và phụ trợ ngành Dầu khí – OGTA 2019
mta hanoi 2019 cung san sang cho cach mang cong nghiep 40

Cơ hội thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tại VME 2019
mta hanoi 2019 cung san sang cho cach mang cong nghiep 40

Đại sứ quán Đan Mạch trưng bày các sản phẩm bơm và công nghệ bơm
mta hanoi 2019 cung san sang cho cach mang cong nghiep 40

MTA HANOI 2018: nơi hội tụ những thương hiệu lớn của ngành công nghiệp sản xuất và cơ khí chế tạo