Một người bị đinh bắn vào mắt làm vỡ thủy tinh thể

15:45 | 07/01/2019

1,563 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đóng chiếc đinh dài 2,5cm vào ghế, một người đàn ông bị đinh bật ngược lại cắm sâu vào mắt.  
dinh ban vao mat lam vo thuy tinh the cua nguoi dan ongSuýt mù vì chữa đau mắt bằng lá rừng
dinh ban vao mat lam vo thuy tinh the cua nguoi dan ongMù mắt vì không tái khám bệnh bướu cổ
dinh ban vao mat lam vo thuy tinh the cua nguoi dan ongMù mắt vì bị nghi ngờ... bạo hành chồng

Tối 4/1, người đàn ông đang đóng đinh vào ghế bất ngờ chiếc đinh bắn ngược trở lại đâm vào mắt trái. Gia đình lập tức đưa anh vào Bệnh viện huyện Thạch Thất và được chuyển đến Bệnh viện mắt Trung ương trong đêm.

dinh ban vao mat lam vo thuy tinh the cua nguoi dan ong
Đinh bắn vào mắt làm vỡ thủy tinh thể của người đàn ông

Kết quả chụp X-quang cho thấy chiếc đinh cong 1/2 cung tròn nằm trong lòng nhãn cầu bệnh nhân, chưa xuyên thấu nhãn cầu nhưng đâm xuyên giác mạc, qua mống mắt, làm đục vỡ thủy tinh thể.

Sau phẫu thuật, hiện bệnh nhân vẫn phải tiếp tục điều trị và phẫu thuật lần 2 để cắt dịch kính, thay thủy tinh thể. Tiên lượng thị lực của bệnh nhân có thể phục hồi phần nào.

TS. BS bác sĩ Phạm Hồng Vân, Bệnh viện Mắt Trung ương, cho biết những chấn thương vùng mắt gây rách giác mạc, thủng nhãn cầu khá thường gặp. Sau khi lấy dị vật khỏi mắt, bệnh nhân thường bị mất hoàn toàn thị lực hoặc thị lực chỉ được khôi phục một phần.

Bệnh nhân này vô cùng may mắn do chiếc đinh đã bị cong khi bắn ngược vào mắt, nhờ vậy chưa xuyên thấu làm vỡ nhãn cầu. Nếu là đinh nhọn, với lực bắn mạnh như vậy, nguy cơ cao bệnh nhân phải bỏ mắt.

Bác sĩ khuyến cáo, bị tai nạn chấn thương hay có dị vật ở mắt, người bệnh tuyệt đối không tự rút bỏ dị vật mà cần đến bệnh viện chuyên khoa càng sớm càng tốt để được can thiệp.

Nguyễn Anh