Mù mắt vì bị nghi ngờ... bạo hành chồng

19:00 | 18/07/2015

1,970 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 4/7, chị Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1970, đội 9, thôn Phước Mỹ 3, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo các anh, em chồng đánh chị dẫn đến mù mắt bên phải.
Hãi hùng nạn vợ đánh chồng vì... "thích" bồ!
Kinh hoàng nạn vợ đánh chồng
Đánh vợ gãy tay chân vì chuyện nấu cơm
Gọi côn đồ đến đánh vỡ đầu hàng xóm

Bị gia đình chồng đánh mù mắt?

Theo đó, 19h30 ngày 30/4, ba anh em trai của anh Nguyễn Bình (SN 1970, chồng chị Hương) là Nguyễn Cự (SN 1966), Nguyễn Thái (SN 1968) và Nguyễn Hùng (SN 1983) kéo đến nhà chị Hương rồi dùng cây đánh đập chị.

Hậu quả, chị Hương bị vỡ nhãn cầu mắt phải. Sau khi được đưa vào bệnh viện, các bác sĩ đã khâu củng mạc bảo tồn nhãn cầu, tuy nhiên, con mắt này vĩnh viễn không còn nhìn thấy ánh sáng.

Mù mắt vì bị nghi ngờ... bạo hành chồng

Chị Hương với con mắt phải bị mù vĩnh viễn.

Khi được hỏi về việc này, ông Nguyễn Cự, một trong 3 người bị tố cáo đánh chị Hương trả lời: “Anh em chúng tôi không đánh cô Hương hư mắt như đơn tố cáo. Vì nghe hàng xóm kể tối hôm trước đó cu Quậy (tức Nguyễn Thành Danh, SN 1995, con trai anh Bình chị Hương-PV) đánh cha nó bầm mặt nên anh em chúng tôi đến để nhắc nhở. Chúng tôi vừa hỏi cu Quậy đâu rồi thì bị cô Hương dùng cây đánh vào chúng tôi. Khi cô Hương cầm cây đánh vào Hùng, em trai tôi, Hùng lấy tay đỡ thì cây trúng vào mắt cô Hương”.

Trao đổi với phóng viên, đại diện lãnh đạo Công an huyện Duy Xuyên cho biết, cơ quan này đang điều tra, xác minh theo nội dung đơn chị Hương tố cáo. Tuy nhiên, quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn vì không có nhân chứng nhìn thấy vụ việc. Vì vậy, đến nay vẫn chưa thể khẳng định chị Hương bị mù mắt là do bị các anh Cự, Thái, Hùng đánh.

Nguyên nhân từ việc vợ bạo hành chồng?

Trao đổi với PV, bà Võ Thị Biên (SN 1936, mẹ ruột anh Bình) kể, tối 29/4, anh Bình về nhà bà. Thấy mặt anh Bình thâm tím, bà hỏi thì anh Bình trả lời bị vợ con đánh.

Chiều ngày 30/4, bà Biên ra ruộng lạc thì gặp vợ chồng anh Bình cùng con trai tên là Danh đang thu hoạch lạc. Bà Biên đến bên mắng đứa cháu: “Quậy, sao mi lại đánh cha mi?”. Nghe vậy, Danh giơ tay đẩy bà nội ra và bảo: “Mi về dạy con mi đi, bà con mi đông thì dẫn lên đây!”.

Mù mắt vì bị nghi ngờ... bạo hành chồng

Giấy chứng nhận phẫu thuật của chị Hương.

Cũng vì mẹ con chị Hương hà hiếp anh Bình, Danh lại có lời chửi mắng, thách thức bà nội nên chiều hôm đó các anh em của anh Bình đến nhà chị Hương để dạy cho đứa cháu một bài học. Trong lúc hai bên xô xát, chị Hương bị cây đập vào mắt chứ không có ai cố tình đánh chị Hương mù mắt.

Bà Biên còn cho biết, mâu thuẫn giữa hai bên bắt nguồn từ việc gia đình bà nghe hàng xóm nói chị Hương bạo hành chồng. Vì anh Bình hiền lành nên bà và các con phải đứng ra “dạy” con dâu và đứa cháu.

Còn theo lời chị Hương, khoảng 21h ngày 28/4, chị và anh Bình mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Khi nhìn thấy cha đánh mẹ, Danh đã có những lời lẽ vô lễ với cha và ngăn cản không cho cha đánh mẹ. Trong lúc ngăn cản cha, Danh đã xô ngã anh Bình khiến anh bị bầm ở mặt.

Việc Danh hỗn hào với bà nội chị Hương thừa nhận là có. Nguyên nhân là chiều ngày 30/4, khi vợ chồng chị Hương và con trai đang thu hoạch lạc ngoài đồng thì bà Biên đến nhục mạ chị Hương và con trai vì cho rằng hai mẹ con chị đánh anh Bình. Tại đây, bà Biên còn bảo: “Tao sẽ gọi các con trai tao lên đánh mẹ con bây”.

Theo chị Hương, ngay trong tối hôm đó, ba người anh em của chồng đến đánh chị theo “chỉ đạo” của mẹ chồng và hậu quả là chị bị mù mắt.

Cả chị Hương và anh Bình đều thừa nhận, trong suốt thời gian dài họ thường xuyên cãi vã, đánh đập nhau. Bà Lê Thị Thanh (SN 1964, ngụ thôn Dưỡng Mông Tây) và nhiều người láng giềng cũ của vợ chồng Hương-Bình cho biết, thời gian 17 năm sống gần cặp vợ chồng này, họ thường xuyên chứng kiến cảnh anh Bình đối xử không tốt với vợ con.

Về phần chị Hương, do bị chồng bạo hành nên cũng mắng chửi lại với lời hỗn hào chứ không có chuyện chị đánh chồng. Trao đổi với chúng tôi, anh Bình cũng xác nhận anh từng đánh vợ chứ không có chuyện anh bị bạo hành ngược.

Điều đáng nói, thay vì phân tích và khuyên nhủ để vợ chồng chị Hương hàn gắn hạnh phúc thì nhiều người thân của họ đã ra tay trả đũa bằng cách chửi mắng, đánh đập chị Hương. Và cũng chính cách sống của ông bà, cha mẹ, các chú bác đã ảnh hưởng đến tính cách và lối hành xử của người con, người cháu Nguyễn Thành Danh. Danh đã từng chửi mắng, giằng co với cha, nói năng vô lễ, hỗn hào với bà nội. Không những thế, Danh còn dùng cây đánh vào đầu của bác mình.

Khi được hỏi về gia đình này, một người hàng xóm thở dài nói: “Vợ chửi chồng nên chồng đánh vợ, cha đánh mẹ nên con đánh cha, bác đánh mẹ nên con đánh bác… Là người trong một gia đình mà họ lại “tính sổ” với nhau. Rõ ràng không có tôn ti trật tự”.

Hoàng Phương

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc