Một điểm lưu trữ hàng đầu châu Âu không nhận được bất kỳ lượng khí đốt nào

10:12 | 29/05/2022

338 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng Bloomberg dẫn lời các quan chức năng lượng Áo cho hay, địa điểm lưu trữ khí đốt Haidach ở Áo có thể không thể nhận được bất kỳ lượng khí đốt tự nhiên nào trước mùa đông năm sau do thiếu kết nối với Gazprom của Nga.
Một điểm lưu trữ hàng đầu châu Âu không nhận được bất kỳ lượng khí đốt nào

Cơ sở lưu trữ Haidach có khả năng chứa đủ khí đốt tự nhiên để trang trải cho 4 tháng tiêu thụ ở Áo.

Tuy nhiên, vào đầu tháng này, Gazprom đã ngừng cung cấp khí đốt cho Gazprom Germania GmbH, mà Đức đã giành quyền kiểm soát cách đây vài tuần.

Việc Nga ngừng cung cấp cho chi nhánh Gazprom tại Đức có ​​nghĩa là nó không thể lấp đầy cơ sở lưu trữ khổng lồ dưới lòng đất gần Salzburg ở Áo. Địa điểm lưu trữ hiện chỉ được kết nối với mạng lưới đường ống của Gazprom.

Vì vậy, Áo sẽ cần xây dựng một kết nối đường ống mới từ đường ống dẫn khí đốt gần nhất, Penta West, nhà điều hành Gas Connect của Áo nói với Bloomberg.

Việc xây dựng không thể diễn ra trước khi bắt đầu mùa đông năm sau, và Áo có thể sẽ cố gắng xem xét các phương án để lấp đầy địa điểm lưu trữ.

Tính đến ngày 26/5, công suất lưu trữ khí đốt ở Áo đã đầy 30%, thấp hơn mức trung bình của EU là 44%, với trữ lượng tại GSA Haidach ở mức 0, theo dữ liệu từ Cơ sở hạ tầng khí đốt châu Âu.

Sau khi Nga tấn công Ukraine, các nước thành viên EU hiện được yêu cầu phải đạt mức dự trữ khí đốt tối thiểu 80% vào ngày 1/11 để bảo vệ khỏi khả năng bị gián đoạn nguồn cung. Từ năm 2023, mục tiêu sẽ được nâng lên 90% lượng khí dự trữ.

Bình An