Một bệnh nhân bị chồng đấm vỡ mắt

06:36 | 06/08/2018

261 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chồng đánh vợ đến vỡ cả nhãn cầu mắt phải. Đáng nói là bên mắt chị vợ đã ghép giác mạc cách đây 10 năm. Đó là trường hợp của chị Lan ở Bình Dương đang điều trị tại BV Mắt Trung ương.
mot benh nhan bi chong dam vo matThực hiện thành công ghép giác mạc cùng lúc với đặt thủy tinh thể nhân tạo
mot benh nhan bi chong dam vo matĐã ghép giác mạc của Vân Nhi cho hai bệnh nhân
mot benh nhan bi chong dam vo matTặng nhau ánh sáng tình người

Theo BS Hoàng Cương, BV Mắt Trung ương, BV đã tiếp nhận chị Lan khi mắt phải của chị bị vỡ nhãn cầu vòng theo diện giác mạc cũ, xuất huyết, lồi nội nhãn, thị lực giảm gần như không nhìn thấy gì ngoài bóng bàn tay. Mắt trái của chị cũng tương tự khi chỉ nhận biết lờ mờ có bàn tay huơ huơ trước mắt, chưa kể đến dày đặc sẹo của bệnh loạn dưỡng giác mạc cũ.

mot benh nhan bi chong dam vo mat
Ghép giác mạc ở BV Mắt Trung ương

BS Cương cho hay, chị Lan là người mù từ nhỏ do mắt bị loạn dưỡng. 10 năm trước mắt phải của chị đã được các bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương ghép giác mạc từ một người hiến chết não. Nhờ vậy, từ đó đến nay mắt phải của chị đã nhìn thấy ánh sáng trong khi mắt trái vẫn còn khiếm thị. Đầu tháng 8, chị Lan bị chồng bạo hành đấm vào mắt phải, bóng tối một lần nữa ập xuống.

Bác sĩ Cương buồn rầu chia sẻ, đưa bệnh nhân vào phòng mổ mà lòng ông nặng trĩu. Một người tốt bụng khi lìa đời đã tặng giác mạc để đôi mắt chị có được ánh sáng suốt 10 năm nay. Còn cả công lao của các bác sĩ khi ghép và chăm sóc đôi mắt mới cho bệnh nhân từng ấy năm trời.

"Vậy mà chính chị, thân nhân của chị đã không giữ gìn chút ánh sáng quý giá của con mắt duy nhất" - BS Cương nói. Ngồi cạnh nghe vậy, chị Lan cũng lặng người không nói được lời nào.

Tuy nhiên, may mắn thay cho chị Lan vì giác mạc cũ của mắt chị Lan vẫn còn trong, không bị tổn thương nhiều. Do đó, các bác sĩ một lần nữa phẫu thuật giúp chị lấy lại thị lực. Bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Mắt Trung ương.

PV

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...