MC Quyền Linh tiết lộ từng phải buôn gánh, bán bưng để mưu sinh

14:57 | 12/10/2019

669 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khi nghe lại "tiếng rao" năm xưa trong chương trình Ký ức vui vẻ, nam MC bồi hồi nhớ lại thời gian dài  từng phải mưu sinh bằng nghề buôn gánh, bán bưng ngoài chợ.
mc quyen linh tiet lo tung phai mua ganh ban bung de muu sinh
Các nghệ sĩ khách mời tham gia chương trình

Tuần này, chương trình Ký ức vui vẻ tiếp tục gửi đến khán giả những miền ký ức tươi đẹp cùng 5 khách mời đặc biệt: diễn viên Văn Báu, nghệ sĩ Bạch Long, diễn viên Đình Toàn, diễn viên Thúy Diễm và nghệ sĩ Võ Minh Lâm. Với 5 khách mời từng là một thời ký ức của rất nhiều rất nhiều khán giả Việt trên màn ảnh nhỏ và trên các sân khấu kịch, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến tập 7 đầy màu sắc của cảm xúc. Đặc biệt, chương trình sẽ mang đến cho khán giả những tiếng rao cùng cả bầu trời ký ức khiến MC Lại Văn Sâm và Quyền Linh xúc động khi nhắc về.

mc quyen linh tiet lo tung phai mua ganh ban bung de muu sinh
MC Lại Văn Sâm khiến khán giả bồi hồi khi nhắc lại kỉ niệm về "tiếng rao" năm xưa

“Tiếng rao” nó không còn quá xa lạ đối với bất kỳ người dân Việt Nam nào, mỗi vùng đều có một cách thể hiện tiếng rao khác nhau nhưng chung quy lại đó đều là những âm thanh gợi nhớ lại một thời mà hiện nay ít còn nghe thấy được hoặc ít cảm nhận được do cuộc sống vôi vã hơn, âm thanh xe cộ chen chúc và đôi khi những tiếng rao còn thu âm sẵn.

Với thử thách chung của 5 thập niên tuần này, “tiếng rao” là chủ đề chính được chương trình đề cập tới. MC Lại Văn Sâm chia sẻ: “Tiếng rao bây giờ vẫn còn ở một vài tỉnh thành nhưng ít quá, thậm chí ở một vài nơi mảnh ký ức ấy dường như đã biến mất”. Không chỉ có riêng MC Lại Văn Sâm, “tiếng rao” nó trở thành một thứ không thể nào quên trong tâm thức và dần mất đi trong sự tiếc nuối của nhiều người.

Đội trưởng Hồng Vân cũng tâm sự “tiếng rao” có những tiếng êm đềm nhưng cũng có những người rao dữ dội lắm. Nữ nghệ sĩ tiếp tục chia sẻ: “Lúc trước có một cô bán xôi bắp gần nhà nhưng không hiểu sao mỗi lần rao thì cô này luôn rao là ‘ăn…cắp’ nên lúc nào cũng làm em giật mình”.

mc quyen linh tiet lo tung phai mua ganh ban bung de muu sinh
MC kể lại kỉ niệm một thời gian phải mưu sinh bằng nghề mua gánh, bán bưng

Tiếp lời Hồng Vân, MC Quyền Linh cho khán giả biết được thông qua tiếng rao, mình sẽ biết được ngày đó có người bán có bán đắt không, có mệt hay không? Bên cạnh đó, MC Quyền Linh cũng "khoe" mình từng có khoảng thời gian dài mưu sinh bằng nghề bán bánh đúc, bánh lọt nên “tiếng rao” cũng là một phần trong cuộc đời của anh. Nhắc tới đây, ký ức của nhiều nghệ sĩ tham gia chương trình cũng trở nên đong đầy hơn bao giờ hết về “tiếng rao” tuổi thơ.

Quyền Linh và Lại Văn Sâm xúc động nhớ lại tiếng rao năm xưa

mc quyen linh tiet lo tung phai mua ganh ban bung de muu sinh
Danh ca Hương Lan là khách mời đặc biệt trong chương trình

Trong tập này khán giả cũng có dịp được gặp gỡ danh ca Hương Lan đến và chia sẻ kỷ niệm về những ký ức kỉ niệm đẹp trong suốt đoạn đường dài làm nghề. Là một trong những nữ danh ca lừng danh của làng âm nhạc Việt Nam, Hương Lan dần trở thành một phần ký ức in sâu trong tiềm thức của nhiều người đam mê âm nhạc.

Luôn mang đến cho khán giả một cảm giác bình dị mỗi khi xuất hiện, tên tuổi của danh ca Hương Lan gắn liền với những ca khúc nổi tiếng như: Em đi trên cỏ non, Chiếc áo bà ba, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Điệu buồn phương Nam, … Nổi tiếng với biệt danh “Thần đồng âm nhạc” từ khi còn nhỏ, danh ca Hương Lan có khả năng hát được nhiều thể loại: Cải lương, Tân nhạc, Cổ nhạc. Và ở mỗi thể loại, Hương Lan đều chiếm trọn tình cảm của khán giả suốt nhiều năm qua.

mc quyen linh tiet lo tung phai mua ganh ban bung de muu sinh
Đến với chương trình nữ danh ca tâm sự hơn 59 năm làm nghề, đây là lần đầu tiên nhận lời xuất hiện trong một chương trình truyền hình

Bước vào con đường nghệ thuật từ rất sớm, 4 tuổi nữ danh ca Hương Lan đã có cơ hội đứng chung sân khấu cùng cố NSƯT Thanh Nga. Suốt chặng đường 59 năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, nữ danh ca Hương Lan chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ xuất hiện trong bất cứ chương trình truyền hình nào”.

Trong phần thử thách của đội thập niên 80, diễn viên Đình Toàn nhanh chóng nhận ra nhân vật đặc biệt của tuần này chính là nữ danh ca Hương Lan. Sự xuất hiện của Danh ca Hương Lan khiến cả khán đài bùng nổ, chính những nghệ sĩ kỳ cựu như Đình Toàn và NSND Hồng Vân cũng khẳng định “đây chính là thần tượng của tụi em”. Không thể giấu được cảm xúc của mình, diễn viên Đình Toàn để lộ rõ nét lúng túng, bối rối nói không nên lời khi đứng kế danh ca Hương Lan.

Minh Anh

mc quyen linh tiet lo tung phai mua ganh ban bung de muu sinhQuyền Linh ngượng đỏ mặt vì sự cố "vạ miệng" với MC Lại Văn Sâm
mc quyen linh tiet lo tung phai mua ganh ban bung de muu sinhNSND Ngọc Giàu khiến nhiều nghệ sĩ nể phục vì 75 tuổi vẫn mê diễn
mc quyen linh tiet lo tung phai mua ganh ban bung de muu sinhNSƯT Thanh Dậu kể lại chuyện tình hơn 50 năm với NSƯT Mạnh Dung

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.