Máy xay thịt nghiến cụt ngón tay

17:20 | 01/11/2018

772 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhân Trần Thị H. (46 tuổi, ở Tràng Bạch, Hoàng Quế, Đông Triều, Quảng Ninh) bị máy xay giò chả nghiến cụt ngón tay.  
may xay thit nghien cut ngon tayNữ công nhân mất ngón tay vì máy ép gạch
may xay thit nghien cut ngon tayCấp cứu bệnh nhân bị cưa máy cắt ngang bụng

Trước đó, theo lời kể của gia đình, bà H. làm nghề xay giò chả. Trong lúc làm, bàn tay phải bị cuốn vào máy xay làm tay bị mắc kẹt trong máy. Gia đình đã đưa cả bệnh nhân và máy xay tới viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí để cấp cứu.

may xay thit nghien cut ngon tay
Tay bệnh nhân trong máy xay thịt

Tại bệnh viện, sau khi tiến hành tháo máy ra khỏi tay người bệnh, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị tổn thương dập nát cụt ngón tay thứ 3, 4, cụt đến đốt 1 ngón 2, dập nát ngón 5, lóc da mu bàn tay kích thước 8cm. Bệnh nhân được kết luận vết thương dập nát bàn tay phải, và chuyển phẫu thuật cấp cứu.

Các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc, nối gân duỗi ngón 5, cắt cụt ngón 3 và 2, 4, cắt cụt 1/2 đốt 1 ngón 2, khâu phục hồi da bàn tay bị lóc.

Các bác sĩ cũng cho biết, bệnh viện tiếp nhận khá nhiều bệnh nhân vào cấp cứu vì tai nạn do máy xay thịt nhưng hiếm có trường hợp mang cả máy theo. Đa số các ca đều không cứu được toàn vẹn bàn tay dập nát.

Bác sĩ cũng lưu ý, những người làm bếp và xay giò chả hay có thói quen nhét tay vào máy đang xay thịt, do đó đã xảy ra những tai nạn không đáng có. Các sĩ khuyến cáo, mọi người cần cẩn trọng khi xay thịt, thực hiện an toàn lao động, không cho tay vào máy để phòng ngừa tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Nguyễn Hưng

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...