Bé gái 7 tuổi mắc u nang buồng trứng

16:05 | 07/09/2019

619 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh cho biết mới đây tiếp nhận một bệnh nhi 7 tuổi vào viện khám do đau bụng âm ỉ vùng hố chậu trái. Bác sĩ bất ngờ phát hiện một khối u ở buồng trứng.
be gai 7 tuoi mac u nang buong trung10 lưu ý trong chăm sóc bệnh nhi sốt xuất huyết
be gai 7 tuoi mac u nang buong trungMột bé trai 5 tuổi tử vong sau khi mổ gãy chân tại bệnh viện 108
be gai 7 tuoi mac u nang buong trungBệnh nhi ho gà tăng gấp 3 lần cùng kỳ năm ngoái

Mới đây, bệnh nhi nhập viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh, u được các bác sĩ xác định là u nang buồng trứng xoắn. Cháu được phẫu thuật nội soi tháo xoắn và bóc khối u nang lớn kích thước 6x6 cm, bảo tồn buồng trứng thành công.

be gai 7 tuoi mac u nang buong trung
Nhiều trẻ nhỏ mắc u nang buồng trứng

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Lan, Trưởng Khoa Phụ khoa, cho biết trường hợp hiếm gặp vì bé còn quá nhỏ, chưa đến tuổi dậy thì. U nang buồng trứng thường chỉ xảy ra với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Với bé, nếu không được khám và chẩn đoán kỹ thì rất dễ kết luận nhầm sang một bệnh lý khác. U nang buồng trứng nếu không được xử trí kịp thời, tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng, xoắn vòi trứng lâu nguy cơ hoại tử, xoắn cả tử cung, ảnh hưởng trầm trọng đến khả năng sinh sản của trẻ sau này.

Các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh cần quan tâm, chăm sóc trẻ, đặc biệt chú ý đến những biểu hiện bất thường của trẻ như: đau bụng dữ dội liên tục, đau co thắt vùng bụng dưới, có thể kèm theo sốt và nôn, đôi khi có thể choáng vì đau, hoặc khi thấy bụng to bất thường, sờ thấy có một khối ở vùng bụng kèm đau. Cần đưa ngay trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị kịp thời.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.