Máy bay Na Uy quay đầu vì nhận được tin có bom

22:40 | 07/02/2019

198 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phi cơ của hãng Air Shuttle chở theo 169 hành khách phải hạ cánh vì nhận được cảnh báo sau khi cất cánh khoảng 30 phút. 
Máy bay Na Uy quay đầu vì nhận được tin có bom
Máy bay của hãng Air Shuttle. Ảnh: NST.

Chuyến bay mang số hiệu DY4321 xuất phát từ Arlanda, Stockholm, Thuỵ Điển lúc hơn 10h hôm nay để tới Nice, Pháp nhưng phải quay trở lại lúc hơn 11h, theo AFP. Trung tâm Điều phối Cứu hộ chung trên không và trên biển của Thuỵ Điển nhận được tin báo đe doạ bom khoảng 30 phút sau khi máy bay cất cánh.

Hãng Air Shuttle thông báo chuyến bay chở 169 hành khách hạ cánh an toàn. Chưa rõ tin đe doạ bom được báo bằng cách nào. Towe Hagg, phát ngôn viên cảnh sát Stockholm, cho biết lực lượng an ninh địa phương và biên giới cùng các đơn vị chiến thuật đã nhanh chóng thu thập thông tin và thực hiện các biện pháp cần thiết.

Cảnh sát Thuỵ Điển xác định mối đe doạ nhắm đến mục tiêu cụ thể là máy bay này. Đội rà phá bom quốc gia sẽ kiểm tra sau khi hoàn tất việc sơ tán. Truyền hình Thuỵ Điển cho biết trên máy bay có một số thành viên của đội bơi nước này, đến Pháp để thi đấu và tham gia trại huấn luyện.

Pertti Arnberg, một hành khách ở sân bay, cho biết máy bay đỗ ở cuối đường băng, các phương tiện cứu trợ khẩn cấp với đèn xanh nhấp nháy bao quanh. Một hành khách giấu tên phàn nàn rằng họ phải đợi hơn một tiếng đồng hồ sau khi máy bay hạ cánh để rời đi bằng thang di động.

Theo VNE

9 người trong đoàn khách Việt bị trúng bom ở Ai Cập đã về nước an toàn
Ai Cập tiêu diệt 40 nghi phạm khủng bố sau vụ đánh bom xe du khách Việt
Toàn cảnh vụ đánh bom khiến 3 người Việt ở Ai Cập thiệt mạng
Đoàn du khách Việt trúng bom tại Ai Cập: 5 người bị thương, 3 người tử vong