9 người trong đoàn khách Việt bị trúng bom ở Ai Cập đã về nước an toàn

09:09 | 02/01/2019

261 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào lúc 16h15 ngày 1/1/2019, nhóm du khách đầu tiên gồm 9 người trong đoàn du khách bị trúng bom ở Ai Cập đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất TP HCM an toàn trên chuyến bay TK168.  
9 nguoi trong doan khach viet bi trung bom o ai cap da ve nuoc an toanCập nhật tình hình sức khỏe đoàn du khách Việt bị trúng bom tại Ai Cập

Trước đó, Bộ trưởng Du lịch Ai Cập và Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập đã ra tiễn đoàn ngay tại sân bay. Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cũng có mặt trên chuyến bay này.

Theo dự kiến trước đó chỉ có 8 người về nước, tuy nhiên các bác sĩ đã nhận định sức khoẻ của một du khách nữa đã hồi phục tốt hơn nên đã có thể về nhà trên chuyến bay sớm nhất.

9 nguoi trong doan khach viet bi trung bom o ai cap da ve nuoc an toan
2 người trong đoàn khách được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM

Danh sách 9 du khách về nước đợt đầu tiên gồm:

Chị Lê Thị Ngọc Lan (sinh năm 1977), anh Trần Tấn Huy Cường (sinh năm 1972), anh Trần Tuấn Thông (sinh năm 1964), chị Trần Thị Hồng Loan (sinh năm 1966), Trần Thành Trung (sinh năm 2002), Trần Thanh Trúc (sinh năm 1999), anh Lê Đức Minh (sinh năm 1961), Nguyễn Thị Anh Thơ (sinh năm 1997), chị Nguyễn Thị Anh Thư (sinh năm 1961).

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, công ty đã bố trí toàn bộ vé máy bay hạng thương gia cho đoàn. Ban lãnh đạo công ty và các cơ quan ban ngành cũng đã có mặt đón đoàn ngay khi đoàn hạ cánh và bố trí xe, hướng dẫn để đưa riêng từng nhóm khách về nhà.

Trong đó, có 2 người đã được ê kíp cấp cứu của Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM chuyển đến Bệnh viện để thực hiện các cận lâm sàng tổng quát và theo dõi tình trạng sức khỏe.

BS CKII. Nguyễn Viết Hậu – Phó trưởng khoa Cấp Cứu, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM cho biết, sức khỏe hai người bệnh hiện đang ổn định, tuy nhiên vẫn còn sang chấn tâm lý. Vì vậy, bước đầu, các bác sĩ sẽ thực hiện các cận lâm sàng cần thiết để kiểm tra tổng quát sức khỏe của hai người bệnh.

PGS TS BS. Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM đã trực tiếp chỉ đạo Bệnh viện tập trung các bác sĩ giỏi nhất, trang thiết bị hiện đại nhất, thuốc tốt nhất, đồng thời có sự phối hợp của Khoa Phục hồi chức năng, Đơn vị tư vấn tâm lý nhằm giúp người bệnh sớm hồi phục.

Thông tin cập nhật từ bệnh viện Sheikh Zayed Specialized Hospital, nơi 3 người bị thương đang điều trị, hiện những người bị thương đang phục hồi rất tốt và có khả năng sẽ về Việt Nam vào cuối tuần này.

Ba người tử vong theo dự kiến sẽ được đưa về nước trong chuyến bay ngày 2/1.

Mai Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc