Máy bay không người lái trình diễn ánh sáng ở Hồ Tây

18:54 | 04/03/2024

767 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 9/3, hàng trăm máy bay không người lái (drone) sẽ trình diễn các biểu tượng hoa, hương sắc Tây Hồ.

Trong 2 ngày 9-10/3, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024" và công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề "Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ" tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Được biết, đây là chương trình nằm trong chùm hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và mở màn cho trên 50 chuỗi các hoạt động văn hoá, lễ hội, du lịch 2024 của Hà Nội như: Lễ hội du lịch Hà Nội 2024; Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2024; Festival Thu Hà Nội; Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề; Lễ hội Áo dài Hà Nội 2024.

Máy bay không người lái trình diễn ánh sáng ở Hồ Tây

Chương trình khai mạc “Du lịch Hà Nội chào 2024-Geton Hanoi 2024” và công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân, quận Tây Hồ sẽ được tổ chức trực tiếp, không gian ngoài trời; Phát trực tiếp cho cộng đồng thông qua các nền tảng mạng xã hội: Fanpage, Youtube của Sở Du lịch Hà Nội và Fanpage của Quận Tây Hồ.

Đến với Geton Hanoi 2024 - chủ đề “Sắc hương Tây Hồ” chương trình sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng mới mẻ, sự kết hợp giữa hiện đại và sử thi qua chương trình nghệ thuật bán thực cảnh và màn trình diễn ánh sáng công nghệ laser mapping.

Đặc biệt, màn trình diễn ánh sáng với hàng trăm chiếc máy bay không người lái (drone) cất cánh trên bầu trời đêm Hồ Tây sẽ mang đến một trải nghiệm vô cùng thú vị và cảm xúc đối với khán giả. Đây là tác phẩm ánh sáng nghệ thuật độc đáo, đưa du khách khám phá những điểm đến du lịch nổi bật đặc trưng của Hà Nội mà khởi đầu là các điểm đến của Tây Hồ đậm đà sắc và hương.

Du khách sẽ được trải nghiệm ẩm thực đa dạng cùng các gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch, tham quan chụp ảnh với các tiểu cảnh trang trí, tham gia các trò chơi dân gian truyền thống… và cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh tuyệt đẹp đạt giải trong cuộc thi ảnh du lịch “Thủ đô Hà Nội chào đón bạn-Welcome Hanoi City”.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, thông qua tổ chức chương trình, ngành du lịch Thủ đô mong muốn tiếp tục truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nói chung, Tây Hồ nói riêng ngày một nhiều hơn, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển du lịch Thủ đô và đóng góp tích cực trong sự phát triển kinh tế - xã hội quận Tây Hồ.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, năm 2024, du lịch Thủ đô chú trọng phát huy các giá trị văn hóa, di sản gắn với du lịch, xây dựng hình ảnh Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", "Thành phố vì hòa bình"; "Thành phố sáng tạo". Hà Nội sẽ hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn dựa trên các lợi thế sẵn có, đồng thời, nghiên cứu đầu tư phát triển các loại hình sản phẩm mới gắn với lợi thế của từng địa phương như khai thác các tuyến du lịch đường thủy nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô; phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao…

Thông qua việc tổ chức nhiều sự kiện sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó hướng đến hoàn thành mục tiêu đón 27 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội năm 2024, trong đó, có 5,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt 109,41 nghìn tỷ đồng.

N.H

Hà Nội đón 653 nghìn lượt khách du lịch dịp Tết Giáp ThìnHà Nội đón 653 nghìn lượt khách du lịch dịp Tết Giáp Thìn
Phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vữngPhát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững
Hà Nội sẽ tổ chức thêm 4 điểm du lịch đêmHà Nội sẽ tổ chức thêm 4 điểm du lịch đêm