Mang xăng đốt vợ cũ vì không chịu giao sổ đỏ

15:27 | 02/11/2015

1,135 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mâu thuẫn trong việc sở hữu ngôi nhà chung, Phạm Lương Bình (56 tuổi, ở khu tập thể Bệnh viện Bạch Mai, phường Phương Mai, quận Đống Đa) đã mang xăng sát hại người vợ cũ…

mang xang dot vo cu vi khong chiu giao so do

Cô gái mang thai 4 tháng dùng xăng tự thiêu

Thi thể cô gái đang mang thai bị cháy xém, 2 tay buộc dây và đầu còn lại buộc vào ô gạch.

Mang xăng đốt vợ

Sự việc xảy ra khoảng 22h ngày 29/10, tại ngõ 545, tổ dân phố số 22, đường Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

Một người dân sống gần khu vực này cho biết, trước khi mang xăng đến đốt vợ cũ là bà Vân, Phạm Lương Bình đã can thiệp vào việc bán đất của người em bà Vân. Với lý do bán đất mà không thông báo mặc dù mảnh đất đó không phải của Bình.

Đến khoảng 21h, ngày 29/10, sau khi đi ăn uống tại một quán ăn trên địa bàn phường Khương Đình, Bình nhắn tin đe dọa vợ cũ.

mang xang dot vo cu vi khong chiu giao so do
Nơi Bình đổ xăng thiêu vợ cũ

Đọc tin nhắn của Bình, bà Vân không để tâm, bảo con gái đi ngủ nhưng Bình đập cửa, đòi bà Vân phải ra nói chuyện.

Cửa mở, Bình lao vào nhà cầm chai xăng ném mạnh xuống đất rồi lấy bật lửa đốt nhưng do bộ phận đánh lửa bị kẹt nên Bình ném bật lửa xuống đất và chạy đi mua chiếc khác.

Khi quay trở lại, Bình bị anh Vũ Tuấn Anh và anh Trần Đức Thắng giữ lại. Sau đó, anh Tuấn Anh cùng anh Thắng moi ở tay Bình được 3 chiếc bật lửa.

Sau một hồi cãi vã, người dân trong khu vực đã thông báo tới lực lượng Công an phường Khương Đình tới xử lý vụ việc. Bình bị áp giải lên Công an phường Khương Đình.

Tại cơ quan Công an, Bình khai nhận do mâu thuẫn với bà Vân nên đã mang xăng đi tìm bà Vân để giải quyết. Vì mức độ phức tạp của vụ việc, lực lượng Công an phường Khương Đình đã bàn giao Bình cùng tang vật của vụ án cho Công an quận Thanh Xuân xử lý.

Đốt vợ vì không chịu giao sổ đỏ

Theo một số người dân sống gần ngôi nhà xảy ra sự việc, hành động mang xăng đốt nhà của Phạm Lương Bình xuất phát từ những mâu thuẫn trong việc sở hữu ngôi nhà chung của Bình với bà Chu Thị Vân. Trước khi mang xăng đốt vợ, Bình đã nhiều lần nhắn tin đe dọa bà Vân.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử PetroTimes, bà Hoàng Thị Bích Xuân – Tổ phó tổ 22 cho biết bà Vân và ông Bình là những người đã ly hôn. Cả hai đến với nhau theo kiểu rổ giá cạp lại. Những tưởng cuộc sống sẽ êm ấm nhưng ai dè gia đình nhỏ này thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Cách đây khoảng 1 năm, bà Vân đã làm đơn ly hôn với Bình.

Vị Tổ phó tổ 22 cũng cho biết, bà Vân và ông Bình mỗi người có 2 người con. Hai người con của bà Vân rất thành đạt còn ông Bình thì ngược lại.

mang xang dot vo cu vi khong chiu giao so do
Đối tượng Phạm Lương Bình

Ở địa phương, bà Vân được đánh giá là người hiền lành, tốt tính. Được người dân tin tưởng nên bà giữ chức Tổ phó tổ dân số số 22. Còn Phạm Lương Bình là người hay cờ bạc, rượu chè. Bình đã nhiều lần đem tiền của bà Vân đi “nướng” vào lô đề, cờ bạc. Trước khi mang xăng đốt vợ, Bình cũng từng dọa đốt xe máy của bà Vân.

Theo bà Phạm Thị H. – người thân của bà Vân thì nguyên nhân của sự việc bắt nguồn từ ngôi nhà chung của hai người ở phố Bùi Xương Trạch. Vì đây là tài sản chung của vợ chồng Bình – Vân nên sổ đỏ của ngôi nhà đang do bà Vân giữ. 

Mặc dù sợ Bình nên nhiều lần bà Vân đã định giao trả giấy tờ cho Bình và cậu con trai. Thế nhưng khi nghĩ rằng Bình sẽ đem bán hết như những lần đã bán xe máy, xe ba gác thì bà Vân lại thôi.

Bà H. cho rằng: Vì nghĩ bà Vân không chịu giao giấy tờ nhà nên Bình mới mang xăng đến “xử” vợ cũ vào ngày 29/10 vừa qua.

“Có lần bà Vân đi vay mượn tiền, mua cho Bình xe ba gác để đi chở hàng thuê. Nhưng được mấy ngày, Bình đã phá hết. Cả cái xe Honda Air Blade cũng vậy, có tài sản gì là đội nón đi hết” – bà H. nói.

Tại cơ quan Công an, Bình khai do mâu thuẫn trong việc mua bán đất đai nên đã mua 2 lít xăng đi tìm vợ cũ để giải quyết mâu thuẫn.

Vụ việc đang được Công an quận Thanh Xuân tiếp tục điều tra làm rõ.

Xuân Hinh