Mách bạn cách tẩy trang tiết kiệm nhất

15:09 | 24/04/2014

1,412 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sản phẩm tẩy trang tốn không ít ngân sách làm đẹp của chị em phụ nữ. Với tiêu chí rẻ, tiện dụng và hiệu quả, một số công thức tẩy trang từ sản phẩm tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm phần nào chi phí.

Dầu dưỡng da em bé

Đổ một vài giọt dầu em bé vào miếng bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng lau sạch các vùng trang điểm mắt, môi và mặt. Có thể lau lại vài lần nếu lớp trang điểm chưa sạch hoàn toàn.

Dầu em bé thường được các bà bầu sử dụng bởi sản phẩm tẩy trang thông thường có chất bảo quản, không có lợi đối với thai nhi.

Dầu olive

Dầu ô liu đã được phụ nữ hàng thế kỷ nay ưa chuộng sử dụng. Dầu ô liu chứa vitamin E và retinol, nhờ đó, nó cung cấp vitamin E, giúp tăng cường sự đàn hồi cho da và vitamin A giúp dưỡng ẩm da.

Cách tẩy trang với dầu olive tương tự như với dầu em bé, tuy nhiên sau khi lau dầu olive khắp mặt bạn có thể massage nhẹ nhàng cho da. Dầu olive phù hợp với da khô và thường. 

Dầu dừa

Với dầu dừa, bạn có thể tẩy trang cho cả mặt, mắt và môi. Ngay cả với những loại mascara không trôi cứng đầu nhất, dầu dừa cũng có thể tẩy được rất sạch sẽ. Tẩy trang bằng dầu dừa cũng giúp cho da bạn tăng độ ẩm và sự mềm mại hơn. Hơn nữa, nó cũng có tác dụng ít nhiều trong việc làm dày và dài lông mi hơn.  

Bạn chỉ cần lấy dầu dừa ra tay, xoa đều lên mặt, massage một chút và dùng bông tẩy trang hoặc khăn giấy ướt lau sạch đi. 

Dầu hạnh nhân

Loại dầu này khó tìm hơn một chút, nhưng nếu bạn có sẵn một chai dầu hạnh nhân trong nhà thì cũng nên tận dụng một chút cho bước tẩy trang. Đây là phương thức phụ nữ Pháp thường dùng để tẩy trang. Cách sử dụng tương tự như dầu em bé. Dầu hạnh nhân không chỉ chứa rất nhiều vitamin E mà còn là một chất chống nếp nhăn cho da cực kỳ hữu hiệu.

Bên cạnh đó, dầu hạnh nhân cũng dưỡng ẩm da, điều tiết lượng dầu và bảo vệ da khỏi các tia UV nguy hại.

Vaseline

Vaseline thường được dùng để dưỡng ẩm cho da vào tiết trời hanh khô, nhưng nó cũng có tác dụng tẩy trang rất tốt. Hãy bôi một chút vaseline lên bông tẩy trang và lau khắp mặt, hoặc bôi vaseline lên mặt và đợi một lát rồi dùng bông lau sạch.

Anh Anh (tổng hợp)