Lý Nhã Kỳ: 'Tôi thấy mình là người thật thà'

10:39 | 19/07/2016

2,317 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không ít người tiếp xúc với Lý Nhã Kỳ đều có một nhận xét chung rằng Kỳ là người vô cùng khéo léo. Tất nhiên ở cương vị của Lý Nhã Kỳ - một kiều nữ đình đám trong giới showbiz, một doanh nhân thuộc hàng “đại gia của đại gia” thì chuyện cư xử khéo léo, lịch sự là điều không thể thiếu. Thế nhưng cũng có không ít người bảo rằng: Kỳ khéo nhưng lại thật!  

PetroTimes đã có cuộc trò chuyện với Lý Nhã Kỳ, nghe chị chia sẻ về dự định tái xuất với điện ảnh và phần nào đó quan điểm về cuộc sống.

Tái xuất đầy mới mẻ với điện ảnh

- Chào chị! Có thông tin rằng sắp tới Lý Nhã Kỳ sẽ quay lại với điện ảnh. Vậy nếu chọn được một kịch bản phù hợp, chị có sẵn sàng quay lại với điện ảnh sau 4 năm vắng bóng không?

- 4 năm là quãng thời gian khá dài cho một sự chia tay. Tôi đã sẵn sàng cho sự quay lại với điện ảnh. Nhưng sau 4 năm, tôi có nhiều dự định hơn với điện ảnh ngoài vai trò là diễn viên. Bởi 4 năm qua, tôi đã có những bài học về điện ảnh khi đến LHP Cannes. Đặc biệt khi làm nhà bảo trợ cho quỹ Cinefondation, tôi học được rất nhiều điều, nhất là quen biết những người có tâm huyết với điện ảnh. Họ có những đóng góp to lớn cho nghệ thuật mà không bao giờ màng đến sự nổi tiếng đơn thuần. Điều họ nghĩ đến là làm được gì cho tương lai điện ảnh của đất nước, của thế giới và tạo được tư duy tốt cho thế hệ mới. Và đã đến lúc bản thân tôi nghĩ, mình cũng cần chung tay đóng góp cho tương lai điện ảnh Việt Nam.

ly nha ky toi thay minh la nguoi that tha
Lý Nhã Kỳ tại LHP Cannes 2016

- Chị còn nhiều đam mê với điện ảnh không, khi hiện tại chị là người quá bận rộn với công việc kinh doanh, các hoạt động từ thiện, xã hội…?

- Chưa khi nào tôi ngừng niềm đam mê của mình với điện ảnh. Có chăng 4 năm qua, phần vì do công việc kinh doanh, và các hoạt động từ thiện, xã hội quá bận rộn, phần vì tôi muốn dừng lại để có đủ thời gian học hỏi, chuẩn bị cho ngày tái xuất có nhiều điều mới mẻ hơn.

Tôi hay đặt ra cho mình những thử thách để bản thân cố gắng. Để đi hết con đường mình vạch ra nhiều khi cũng khá áp lực. Nhưng tôi cảm thấy vui khi mình hoàn thành mục tiêu trong mỗi công việc. Và với điện ảnh cũng vậy, 4 năm trước khi tôi đóng “Mùa hè lạnh”, tôi chỉ là một diễn viên. Ngay sau đó, tôi chọn sự dừng lại để bồi đắp những ước mơ của mình trong điện ảnh. Kế hoạch chinh phục LHP Cannes chính là một trong những mục tiêu đầu tiên tôi đặt ra lúc ấy. Sau 4 năm đến Cannes, tôi đã đạt được mục tiêu ở Cannes. Giờ là lúc Lý Nhã Kỳ sẽ bắt tay vào những dự án điện ảnh để phần nào đó góp sức cho tương lai điện ảnh của đất nước.

ly nha ky toi thay minh la nguoi that tha

- Không riêng gì Cannes, vài năm gần đây, hình ảnh Lý Nhã Kỳ đã tạo dấu ấn mạnh mẽ khi xuất hiện tại các kinh đô điện ảnh và thời trang thế giới. Điều này có nằm trong mục tiêu cuộc đời của chị không? Rằng mình phải làm một điều gì đó vươn ra tầm thế giới, chứ không chỉ ở Việt Nam.

- Chinh phục LHP Cannes là một trong những mục tiêu tôi đặt ra để mình cố gắng. Mong ước cá nhân của tôi không phải là chuyện được xuất hiện trên thảm đỏ của LHP danh giá này hay các sự kiện thời trang, điện ảnh có tiếng trên thế giới khác. Tôi muốn mình góp một phần nào đó trong việc quảng bá diện mạo mới của Việt Nam với bạn bè thế giới. Tôi muốn thế giới biết, quá khứ chiến tranh, nghèo khổ và lạc hậu của Việt Nam đã qua rồi. Việt Nam hôm nay đang là một trong những đất nước phát triển vượt bậc. Ở đây có đủ những phương tiện sống của một cuộc sống hiện đại với những dịch vụ cao cấp về thời trang, mua sắm, du lịch giống như bất cứ trung tâm kinh tế phát triển nào trên thế giới.

- Có khi nào chị nuối tiếc khi rời xa showbiz? Bởi chị vẫn luôn là cái tên rất “hot” trong giới.

- Tôi chỉ tiếc và cảm thấy áy náy khi tình cảm khán giả dành cho mình vẫn đong đầy là thế, mà mình thì chưa có đủ thời gian để làm nghệ thuật đền đáp lại những ân tình của công chúng. Tôi rất vui và hạnh phúc khi những năm qua, mình cứ mải miết đi chinh phục những mục tiêu, kế hoạch của mình, nhưng công chúng chưa bao giờ quên Lý Nhã Kỳ. Với người nghệ sĩ, tình yêu sâu đậm như vậy từ phía công chúng chính là động lực để chúng tôi vượt lên những khó khăn, áp lực khi là một nghệ sĩ của công chúng.

“Thật tâm và thật lòng”

- Là người nổi tiếng, chị có nhiều thuận lợi khi trở thành doanh nhân?

- Thực sự, ngay khi bước chân vào showbiz, công chúng biết đến tôi là một diễn viên. Nhưng ở một góc khác mà ít ai biết thì tôi làm kinh doanh từ khi tôi 23 tuổi, tôi làm nhiều công việc kinh doanh hơn nghệ thuật. Do đó, thật khó phân định diễn viên Lý Nhã Kỳ hay doanh nhân Lý Nhã Kỳ có trước. Tôi không phủ nhận việc đóng phim và làm nghệ thuật giúp nhiều người biết đến mình.

Nhưng, thương trường giống như “chiến trường”, không thể đem cái danh nghệ sĩ ra để lấy niềm tin của đối tác và khách hàng được. Tôi luôn phân định rõ ràng, trên thương trường tôi là doanh nhân Lý Nhã Kỳ, làm việc với khách hàng và đối tác bằng chữ tín và hiệu quả. Còn trong nghệ thuật tôi là diễn viên Lý Nhã Kỳ, một nghệ sĩ sẵn sàng hi sinh tất cả cho nghệ thuật.

ly nha ky toi thay minh la nguoi that tha

- Với list công việc dài dằng dặc, kinh doanh kim cương, bất động sản, cửa hàng thời trang, rồi tổ chức show định kỳ hàng năm, tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội… Chị có thấy mình quá ôm đồm không? Bí quyết nào để chị hoàn thành tốt mọi việc trong hầu hết mọi lĩnh vực như vậy?

- Khi bạn có niềm tin vào bản thân, tin mình có thể đạt được giấc mơ của mình, thì bạn hãy làm tất cả những gì có thể để biến giấc mơ đó thành hiện thực. Tôi không nghĩ có thành công nào được tạo nên bởi sự may mắn. Để có thể hoàn thành tốt mọi việc, tôi luôn đặt cho mình những kế hoạch rất rõ ràng. Chắc mọi người mới chỉ nhìn thấy hình ảnh Lý Nhã Kỳ thong dong trong nghệ thuật, nên chưa tưởng tượng ra con người tôi trong công việc và cuộc sống ngoài đời. Tôi ít khi đeo đồng hồ bởi vì tôi chưa bao giờ có đủ thời gian dành cho mình, vì thế tôi chỉ cần xem lịch công việc của mình diễn ra hàng ngày như thế nào thôi.

- Có khi nào chị cảm thấy áp lực muốn buông bỏ một mảng, một lĩnh vực nào đấy không?

- Tôi là người không có thói quen tự tạo áp lực cho mình. Thay vào đó, tôi cố gắng hoàn thành mọi thứ tốt nhất có thể, không bao giờ làm quá khả năng của mình. Do đó những gì tôi đang làm đều dựa trên sức lực có thể của bản thân. Còn tất nhiên đến một lúc nào đó, khi có quá nhiều áp lực, tôi sẽ biết cách buông bỏ.

ly nha ky toi thay minh la nguoi that tha

- Nói đôi chút về cuộc sống, chị quan điểm thế nào về các mối quan hệ xung quanh mình? Có khi nào chị phải cố gồng mình để “làm dâu trăm họ” không? Bởi dù sao chị vẫn là người của công chúng.

- Tôi nghĩ người của công chúng, khó ai tránh được những ý kiến trái chiều. Tôi quan niệm, đừng cố gồng mình để “làm dâu trăm họ”, hãy cứ sống “thật tâm, thật lòng” với mọi người. Cái gì người ta chưa hiểu mình, thời gian sẽ làm họ hiểu.

- Người ta nói Lý Nhã Kỳ vô cùng khéo léo, chị nghĩ sao về nhận xét này?

- Cá nhân tôi lại thấy mình thật thà. Tôi cũng không phải là người quá khéo léo trong lời ăn tiếng nói. Tất nhiên ở cương vị mình, tôi cũng có những quy tắc giao tiếp sao cho trang nhã, lịch sự và đúng với vị trí của bản thân. Nhưng tôi vẫn tâm niệm, con người ta cốt ở chữ “chân thật và chân thành”. Mọi sự khéo léo chỉ là bề ngoài mà thôi.

- Cảm ơn Chị đã trả lời phỏng vấn!

ly nha ky toi thay minh la nguoi that tha

​Một giờ với… Lý Nhã Kỳ

Hẹn gặp Lý Nhã Kỳ ngay tại Công ty vào một ngày gần cuối năm Ất Mùi, tôi hoàn toàn bất ngờ với một Lý Nhã Kỳ không kim cương, không phục sức xa xỉ, mà chỉ đơn giản là một người phụ nữ giản dị với áo thun, quần vải và những câu chuyện mộc mạc về chuyện đời, chuyện nghề.

ly nha ky toi thay minh la nguoi that tha

Thái độ của người đẹp Lý Nhã Kỳ với phán quyết PCA

Đó là tuyên bố mạnh mẽ của Lý Nhã Kỳ trên trang cá nhân của mình.

ly nha ky toi thay minh la nguoi that tha

Lý Nhã Kỳ được ví như "công nương Diana Việt Nam"

Ngày cuối tại Cannes 2016, diễn viên Lý Nhã Kỳ gây ấn tượng mạnh mẽ với báo giới và công chúng, cô được ví như “công nương Diana của Việt Nam”.

ly nha ky toi thay minh la nguoi that tha

Lý Nhã Kỳ được vinh danh tại Pháp

Trong khuôn khổ LHP Cannes tại Pháp, Lý Nhã Kỳ đã gây ấn tượng với bạn bè quốc tế và các tạp chí danh tiếng bởi vẻ đẹp kiêu sa và đẳng cấp.

ly nha ky toi thay minh la nguoi that tha

Bộ sưu tập mũ quý tộc của Lý Nhã Kỳ

Mỗi lần xuất hiện, Lý Nhã Kỳ luôn thể hiện đẳng cấp quý tộc, sang trọng, là tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn.

Thanh Huyền (thực hiện)