​Một giờ với… Lý Nhã Kỳ

22:40 | 07/02/2016

11,942 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hẹn gặp Lý Nhã Kỳ ngay tại Công ty vào một ngày gần cuối năm Ất Mùi, tôi hoàn toàn bất ngờ với một Lý Nhã Kỳ không kim cương, không phục sức xa xỉ, mà chỉ đơn giản là một người phụ nữ giản dị với áo thun, quần vải và những câu chuyện mộc mạc về chuyện đời, chuyện nghề.

Không thể tin một Lý Nhã Kỳ với những bộ ảnh kiêu sa, đài các và đẹp mê hoặc cùng những bộ cánh bạc tỉ lộng lẫy từng gây xôn xao cả giới showbiz trong nước và các tuần lễ thời trang quốc tế lại giản dị, thậm chí là tuềnh toàng như vậy. Trước mặt tôi, Kỳ xuất hiện với mái tóc đen tết lệch, vẫn còn vương vài sợi lòa xòa, áo thun màu hồng, quần vải kaki màu trắng, đôi “tông lào”. Vẫn đôi mắt đen to, khuôn mặt trái xoan Lý Nhã Kỳ ngồi bệt xuống bậc cầu thang, chống tay lên cằm đầy lơ đãng. Khi thấy chúng tôi bước vào, Lý Nhã Kỳ vội đứng dậy tươi cười và bước tới chào.

Chúng tôi lên thang máy tầng 6 một tòa nhà bề thế tại đường Nguyễn Huệ - công ty của Kỳ ở đây. Lúc đó khoảng 2h30 chiều, trước ông Công ông Táo 2 ngày, thế nhưng văn phòng của Kỳ hầu như chẳng còn bóng nhân viên nào, chỉ có duy nhất một anh nhân viên. Mời tôi vào phòng họp và sau khi lấy nước cho khách, Kỳ vui vẻ ngồi gần chứ không ngồi đối diện, bắt đầu chia sẻ những câu chuyện đời, chuyện nghề của một ngôi sao, doanh nhân đình đám của đất Sài thành. Kỳ bảo cô vừa ăn trưa xong, sợ muộn hẹn nên còn không kịp tô lại chút son. Thế nhưng kỳ lạ hay, Kỳ vẫn rất đẹp, rạng ngời và tươi tắn.

mot gio voi ly nha ky
Người đẹp Lý Nhã Kỳ

Nhìn quanh văn phòng vắng hoe, Kỳ cho biết đã cho nhân viên nghỉ Tết gần hết. Chiều nay chỉ còn lại mỗi chị và một nhân viên nữa. Kỳ bắt đầu những câu chuyện về cuộc sống, công việc. Có lẽ Lý Nhã Kỳ là người phụ nữ ôm đồm công việc nhất mà tôi từng gặp. Việc gì cũng phải qua tay thì chị mới yên tâm. Từ công việc kinh doanh của công ty, tới cửa hàng kim cương, thời trang… rồi các dự án bất động sản, Kỳ đều một tay quán xuyến.

Mỗi ngày chỉ được nghỉ 4-5 tiếng, nhưng ở Kỳ vẫn toát lên vẻ năng động, hoạt bát hiếm có. Trung bình một ngày, chị thức dậy lúc 7h sáng, 8h tới công ty và làm việc tới tận 11-12h đêm.

Những ngày cuối năm, người đẹp vẫn tất tả với hồ sơ, giấy tờ ở công ty tới tận 2h chiều mới đi ăn trưa. Thời gian hiếm hoi, nên Lý Nhã Kỳ không lựa chọn những hàng quán sang trọng, mà chỉ ăn suất cơm hộp 33 ngàn đồng, không chút quan cách, cầu kỳ hay sang trọng đài các như nhiều người vẫn nghĩ.

mot gio voi ly nha ky

Đến tôi còn ngạc nhiên với hình ảnh đối lập, giản dị đến mức khó tin thế này. Mỹ nhân luôn xuất hiện với những bộ cánh thời trang xa xỉ lại có lúc đơn giản, thậm chí là tuềnh toàng thế này. Một doanh nhân sở hữu khối tài sản khổng lồ lại chỉ ăn cơm trưa 33 ngàn đồng, mà không phải là nhà hàng khách sạn 5 sao nào đó. Những đôi guốc, đôi giầy hàng hiệu hay đồ limited giờ thay thế là đôi tông lào chỉ 50 ngàn đồng, mà Kỳ cho biết đã đi 3 năm nay.

Lý Nhã Kỳ cũng trải lòng mình về việc ổn định cuộc sống gia đình. Kỳ vui vẻ khoe, mọi người nói giờ nếu Kỳ lấy chồng, có con thì quả thật là viên mãn, nhưng có lẽ là cái duyên chưa tới. Mặc áo cưới khi trình diễn và chụp ảnh khác hoàn toàn với việc diện bộ áo cưới với những lời thề nguyện trước người thân, bạn bè. Khi được hỏi về mẫu đàn ông lý tưởng, Lý Nhã Kỳ chỉ cười xòa và nói nhất định phải là đàn ông Việt Nam. Dù có nhiều cơ hội tiếp xúc với đàn ông ngoại quốc, đó còn là những đối tác có vị trí chính trị và quyền lực nhưng họ không khiến cô thấy xao lòng.

mot gio voi ly nha ky

Kỳ rất thích trẻ con nhưng bản tính là người lo xa. Người đẹp nói, thời điểm hiện tại, cô phải lường trước mọi tình huống và muốn ổn định việc công ty rồi dành thời gian chăm sóc tốt nhất cho con. Thế nên đến thời điểm này, Kỳ vẫn chưa dám nghĩ tới thiên chức cao quý nhất - được làm mẹ.

Nhắc tới giới showbiz, Kỳ không ngại nói rằng trước giờ khi hoạt động trong giới nghệ sĩ, cô đều muốn sống thật với công chúng. Rằng mình chưa tốt mình sẽ thể hiện chứ không giấu đi, không muốn “làm màu”. Cô luôn muốn là một Lý Nhã Kỳ đơn giản, không nhiều vỏ bọc.

Một tiếng đồng hồ chuyện trò cùng Lý Nhã Kỳ không đủ để có thể hiểu nhiều về người đẹp đình đám bậc nhất trong giới showbiz và giờ là giới doanh nhân.

Thế nhưng, cũng chỉ bằng khoảng thời gian ngắn ngủi ấy đã khiến tôi chợt nhận ra đằng sau những hào nhoáng mà ở vị trí người của công chúng Kỳ khoác lên người, thực chất một Lý Nhã Kỳ “đại gia của các đại gia”, “mỹ nhân xa xỉ” lại là một con người hoàn toàn mộc mạc, bình dị và gần gũi, không chút màu mè, kiểu cách.

mot gio voi ly nha ky
Lý Nhã Kỳ và phóng viên PetroTimes 

mot gio voi ly nha ky

Lý Nhã Kỳ đẹp mê hoặc

Với bối cảnh là Paris hoa lệ và cổ kính, trong bộ sưu tập haute couture, Lý Nhã Kỳ với vẻ đẹp  cổ điển mà hiện đại, tinh tế nhẹ nhàng khiến nhiều người ngẩn ngơ.

mot gio voi ly nha ky

Bộ sưu tập mũ quý tộc của Lý Nhã Kỳ

Mỗi lần xuất hiện, Lý Nhã Kỳ luôn thể hiện đẳng cấp quý tộc, sang trọng, là tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn.

Thanh Huyền

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...