Lý Nhã Kỳ “đầu hàng” Ngô Quang Hải

12:47 | 13/10/2012

1,461 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau một thời gian chạy ngược chạy xuôi để quảng bá cho du lịch Việt Nam và chuyên tâm làm bà chủ tiệm kim cương, “kiều nữ” Lý Nhã Kỳ quay lại với điện ảnh qua phim Mùa hè lạnh.

Đây cũng là một phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn tài hoa Ngô Quang Hải sau 6 năm vắng bóng.

PV: Điều gì đã khiến một người bận rộn như Lý Nhã Kỳ quay trở lại phim trường, vì Mùa hè lạnh hay vì đạo diễn Ngô Quang Hải?

Lý Nhã Kỳ: Tất nhiên là vì bộ phim “Mùa hè lạnh” rồi, trước đó tôi cũng đã nhận được rất nhiều lời mời nhưng vì chưa một kịch bản nào đủ sức hút để mình hy sinh quỹ thời gian vốn đã rất eo hẹp. Nhưng khi cầm kịch bản mà anh Hải gửi tới tôi đã ngồi đọc một mạch và hoàn toàn “gục ngã” nên nhận lời ngay. Tuy nhiên khi nhận lời xong thì tôi và người quản lý đã rất khó khăn trong việc sắp xếp lại toàn bộ lịch làm việc.

PV: Đạo diễn Ngô Quang Hải từng nói rằng đây là vai diễn dành cho Lý Nhã Kỳ, chị có thể chia sẻ thêm về nhân vật của mình?

Lý Nhã Kỳ: Đó là một vai diễn đầy tâm trạng, tâm lý cũng rất nhiều mâu thuẫn. Cô ấy là một phụ nữ khó hiểu nhưng lại có một tình yêu lớn. Trong phim tôi sẽ có một cuộc tình tay ba với nhân vật do Hà Việt Dũng và Midu thủ vai. Tôi chỉ có thể chia sẻ đến đó thôi còn cụ thể thế nào các bạn xem phim sẽ rõ.

PV: Trở lại phim trường sau một thời gian dài vật lộn với những dự án, những con số, những tính toán, chị thấy thế nào?

Lý Nhã Kỳ: Rất  tuyệt vời, nghệ thuật luôn là nơi bình yên nhất. Tôi thấy vẫn hồi hộp, tràn ngập cảm xúc như ngày đầu được tiếp cận ống kính máy quay. Tôi rất thích cảm giác này, nó khiến cho mình luôn luôn có cảm hứng sáng tạo nghệ thuật. Đạo diễn Ngô Quang Hải là một người đầy nhiệt huyết và biết cách truyền lửa cho diễn viên, hai bạn diễn của tôi cũng rất dễ thương, ban  đầu còn chưa quen nhưng đến giờ thì đã phối hợp tung hứng cho nhau rất tốt rồi.

PV: Tin đồn về chuyện tình cảm với đạo diễn nổi tiếng đào hoa Ngô Quang Hải có ảnh hưởng tới việc làm phim không?

Lý Nhã Kỳ: Hoàn toàn không đâu, thậm chí điều đó còn khiến hai anh em dễ thân với nhau hơn thôi. Nhiều lúc hai anh em nhìn thấy nhau lại phá lên cười khi nghĩ lại chuyện đó. Phải công nhận trí tưởng tượng của mọi người phong phú thật, chuyện gì cũng có thể nghĩ ra được. Mặc dù đã từng nghe tiếng đạo diễn Ngô Quang Hải từ rất lâu rồi nhưng chưa có cơ hội gặp gỡ. Tôi mới chỉ gặp anh ấy một lần duy nhất trước khi bộ phim bấm máy mười ngày. Anh Hải qua showroom của tôi để đưa kịch bản.

PV: Liên tục bị những scandal bủa vây, nhưng có vẻ như cũng không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của chị?

Lý Nhã Kỳ: Tin đồn cũng chỉ là tin đồn thôi mà, nhưng nếu nói không ảnh hưởng tới mình thì cũng không đúng. Nhiều lúc tôi cảm thấy hết sức mệt mỏi, chán nản khi nghe những thứ mà người ta gán cho mình. Nhiều chuyện mình không thể nào tưởng tượng ra nổi. Nhưng rồi mọi thứ cũng qua đi, giờ đây tôi học được tính nhẫn nhịn chờ đợi “sau cơn  mưa trời lại sáng”. Nhiều lúc tôi cũng thắc mắc, không hiểu sao dư luận lại “ưu ái” mình như vậy.

PV: Có lẽ vì chị là hình ảnh đại diện cho du lịch Việt Nam, có khi nào chị thấy hối hận khi quyết định trở thành Đại sứ du lịch chưa?

Lý Nhã Kỳ: Chưa một phút nào tôi có cảm giác đó. Mặc dù trải qua nhiều sóng gió, hứng chịu nhiều búa rìu dư luận nhưng điều đó không thể nào sánh bằng niềm hạnh phúc tột đỉnh khi Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên  nhiên thế giới. Là niềm tự hào đầy thiêng liêng khi giới thiệu cho bạn bè thế giới những danh thắng những tiềm năng của du lịch Việt.

PV: Nhiều người lại cho rằng Lý Nhã Kỳ đang dùng hình ảnh đại sứ để PR cho công việc kinh doanh?

Lý Nhã Kỳ: Tôi nghĩ mọi người nên nhìn nhận một cách công bằng, hãy nhìn tất cả những công việc mà tôi đã cố gắng nỗ lực thực hiện trong gần một năm giữ cương vị Đại sứ du lịch. Mặt khác tôi cũng là một người làm kinh doanh, khi có cơ hội để quảng bá cho sản phẩm của mình mà không ảnh hưởng gì tới hình ảnh của một đại sứ, tới trọng trách mà mình đang mang thì tại sao lại không làm? Hơn nữa, mặt hàng mà tôi kinh doanh không hề rẻ, thậm chí là cả một gia tài nên người ta không thể mua hàng của tôi chỉ vì tôi là Đại sứ du lịch. Cái họ quan tâm hàng đầu là kim cương của tôi có đẹp, đủ chất lượng và phù hợp với họ không mà thôi.

PV: Chị sẽ lại tiếp tục ứng cử Đại sứ du lịch nhiệm kỳ tới chứ?

Lý Nhã Kỳ: Cái đó còn tùy thuộc vào sự tín nhiệm của mọi người. Nếu mọi người thấy tôi làm chưa tốt thì tôi sẵn sàng rút lui.

PV: Còn chuyện tình yêu thì sao, vì phụ nữ dù mạnh mẽ đến mấy cũng cần có một bờ vai để dựa?

Lý Nhã Kỳ: Không biết có phải khi yêu nhau nhìn cái gì cũng đẹp hay không mà trong mắt tôi anh ấy là người hoàn hảo. Đó là người đã chia sẻ vơi tôi mọi niềm vui nỗi buồn, truyền cho tôi niềm tin và sức mạnh để vượt qua được những khó khăn. Ở cạnh anh ấy tôi cảm nhận mình đang được yêu thương.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Thành Lê (thực hiện)