Lùm xùm ly hôn của Vương Lực Hoành khiến sao Hoa ngữ bị nhắc nhở

11:06 | 22/12/2021

89 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà chức trách Trung Quốc vừa ra thông báo yêu cầu giới nghệ sĩ nước này "quan tâm tới vấn đề đạo đức". Thông báo được đưa ra ngay sau lùm xùm ly hôn của nam ca sĩ Vương Lực Hoành.
Lùm xùm ly hôn của Vương Lực Hoành khiến sao Hoa ngữ bị nhắc nhở - 1
Những lời tố cáo qua lại giữa Vương Lực Hoành và vợ cũ - Lý Tịnh Lỗi trong quá trình tiến hành thủ tục ly hôn đã trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của truyền thông - công chúng Trung Quốc (Ảnh: SCMP).

Những lời tố cáo qua lại giữa Vương Lực Hoành và vợ cũ - Lý Tịnh Lỗi trong quá trình tiến hành thủ tục ly hôn đã trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm chú ý của truyền thông - công chúng Trung Quốc những ngày qua.

Vương Lực Hoành tâm sự rằng cuộc hôn nhân của anh là địa ngục vì nảy sinh quá nhiều mâu thuẫn, tới mức khiến anh bị khủng hoảng và phải điều trị tâm lý. Vợ cũ Lý Tịnh Lỗi lại tố cáo rằng nam nghệ sĩ đã mua dâm và duy trì nhiều mối quan hệ tình cảm không ràng buộc với nhiều phụ nữ khác nhau khi còn trong cuộc hôn nhân với cô.

Hiện tại, người thân của Vương Lực Hoành cũng lên tiếng tố cáo Lý Tịnh Lôi khiến cô này đe dọa sẽ kiện gia đình chồng cũ, vì họ đã có những phát ngôn thất thiệt. Chẳng hạn, bố của Vương Lực Hoành cho rằng Lý Tịnh Lỗi từng dùng việc mang thai người con đầu lòng với Vương Lực Hoành để ép buộc nam ca sĩ bước vào hôn nhân, dù mối quan hệ tình cảm giữa hai người chưa đủ chín muồi.

Lý Tịnh Lỗi có 3 người con chung với Vương Lực Hoành. Trong một số chia sẻ, nam ca sĩ Vương Lực Hoành khắc họa vợ cũ như một người phụ nữ độc đoán, luôn lấn át và đòi hỏi, khiến anh thường rơi vào hoàn cảnh khó khăn tới mức khủng hoảng tâm lý. Ngược lại, Lý Tịnh Lỗi cũng nói rằng chồng cũ chỉ coi cô như "một quân cờ" và luôn kiểm soát cô trong đời sống hôn nhân.

Lý Tịnh Lỗi đe dọa sẽ kiện gia đình chồng cũ nếu họ không công khai xin lỗi cô vì những phát ngôn bêu xấu cô. Trước đó, khi Vương Lực Hoành có những đăng tải mang tính chất thanh minh trên mạng xã hội, Lý Tịnh Lỗi cũng liền có những đăng tải gay gắt:

"Anh vẫn làm tất cả để tự bảo vệ mình. Không có gì xấu hổ nếu anh phạm phải sai lầm, nhưng chính việc anh không bao giờ hối cải và sửa chữa lỗi lầm mới thật đáng xấu hổ. Bây giờ anh vẫn còn tiếp tục nói dối nữa hay sao?", Lý Tịnh Lỗi viết trong một đăng tải.

Lùm xùm ly hôn của Vương Lực Hoành khiến sao Hoa ngữ bị nhắc nhở - 2
Trước đe dọa kiện tụng của Lý Tịnh Lỗi đối với gia đình mình, Vương Lực Hoành đã có đăng tải chính thức trên tài khoản mạng xã hội mang tính chất "xoa dịu" (Ảnh: SCMP).

Trước đe dọa kiện tụng của Lý Tịnh Lỗi đối với gia đình mình, Vương Lực Hoành đã có đăng tải chính thức trên tài khoản mạng xã hội mang tính chất "xoa dịu" tình hình căng thẳng hiện tại: "Tôi không còn bất cứ lời giải thích hay biện hộ nào nữa.

Tôi đã không thu xếp cuộc hôn nhân của mình một cách ổn thỏa, gây nên nhiều vấn đề cho gia đình. Tôi đã không đưa lại cho công chúng một hình ảnh đẹp mà đáng ra một thần tượng cần phải có. Tất cả đều là lỗi của tôi".

Hiện tại, sự nghiệp của Vương Lực Hoành bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi nhiều thương hiệu vốn hợp tác với nam nghệ sĩ đang xóa các nội dung quảng cáo có sử dụng hình ảnh của Vương Lực Hoành. Nam nghệ sĩ đã bị sụp đổ hình ảnh đẹp vì cuộc ly hôn diễn ra quá ồn ào và còn xuất hiện những lời tố cáo gây bàng hoàng xung quanh câu chuyện đời tư.

Ngay sau khi xuất hiện vụ lùm xùm này, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc đã đưa ra nhận định có nội dung nhắc nhở giới nghệ sĩ nước này, dù không nêu tên một nghệ sĩ nào cụ thể, nhưng mọi người đều hiểu thông báo này đang đề cập tới Vương Lực Hoành:

"Vụ việc sụp đổ hình ảnh của một ngôi sao gần đây đã một lần nữa cho thấy rằng những lời nói và hành động của những nhân vật được xem là người của công chúng luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm chú ý, vì vậy, cuộc sống riêng tư của họ thực chất lại có ảnh hưởng đối với xã hội.

Nếu những ngôi sao này không có ý thức tự mình rèn giũa, tu dưỡng bản thân, thì rồi họ sẽ không thể nhận được sự tôn trọng từ công chúng. Sau cùng, họ sẽ phải trả giá cho những hành vi sai trái của mình dù sớm hay muộn".

Hiện tại, nhà chức trách Trung Quốc nhấn mạnh vào việc giới nghệ sĩ cần phải là những người có đủ cả tài và đức để thực sự xứng đáng là những người được công chúng quan tâm, ngưỡng mộ.

Lùm xùm ly hôn của Vương Lực Hoành khiến sao Hoa ngữ bị nhắc nhở - 3
Hiện tại, nhà chức trách Trung Quốc nhấn mạnh vào việc giới nghệ sĩ cần phải là những người có đủ cả tài và đức (Ảnh: SCMP).

Việc nghệ sĩ vướng lùm xùm, bê bối trong công việc, trong đời tư có thể khiến sự nghiệp của họ bị ảnh hưởng nặng nề, bởi trong showbiz Hoa ngữ đang diễn ra cuộc "phong sát" dữ dội. Nhà chức trách Trung Quốc muốn loại bỏ những nghệ sĩ "có vết nhơ" ra khỏi showbiz.

"Vết nhơ" này có thể là hành vi vi phạm pháp luật và bị đưa ra xét xử công khai, nhưng cũng có thể là những thái độ, hành vi, lối sống đi ngược lại những giá trị mà nhà chức trách và xã hội Trung Quốc tôn trọng, đề cao.

Tại hội nghị của Liên hiệp Các Hội Văn học - Nghệ thuật Trung Quốc tổ chức hồi đầu tháng này, đại diện cấp cao của nhà chức trách Trung Quốc đã tham gia và phát đi thông điệp yêu cầu giới văn nghệ sĩ nước này "theo đuổi cả tài năng trong công việc và đạo đức trong đời tư".

Theo đó, đời tư của nghệ sĩ giờ đây không còn là một vấn đề riêng tư của riêng nghệ sĩ nữa, mà dần được nhìn nhận như một yếu tố có thể gây tác động, ảnh hưởng tới lối sống của cộng đồng văn nghệ sĩ nói riêng và xã hội nói chung.

Theo Dân trí

Dương Mịch và loạt sao Hoa ngữ Dương Mịch và loạt sao Hoa ngữ "muối mặt" vì bê bối làm từ thiện
Lưu Diệc Phi lấy lại phong độ Lưu Diệc Phi lấy lại phong độ "thần tiên tỷ tỷ" trong ngày tái xuất
Phạm Băng Băng đối mặt với lệnh Phạm Băng Băng đối mặt với lệnh "cấm vận" mới